Người đứng đầu Ủy ban quốc phòng Bundestag, Marie-Agnes Strack-Zimmermann, một lần nữa kêu gọi Thủ tướng Đức Olaf Scholz hãy chuyển tên lửa tầm xa Taurus cho Ukraine sau khi Mỹ phê duyệt viện trợ.

1 Chu Tich Uy Ban Quoc Phong Da Den Luc Thu Tuong Duc Quyet Dinh Ve Taurus Cho Ukraine Sau Khi My Phe Duyet Vien Tro

Ảnh: dts Nachrichtenagentur/imago-images-bilder

Bà tuyên bố điều này với ấn phẩm t-online , bình luận về việc dự kiến ​​chuyển tên lửa ATACMS của Mỹ tới Kyiv, Ukrinform đưa tin.

Nghị sĩ của Đảng Dân chủ Tự do cấp tiến cho biết:

"Thủ tướng luôn đảm bảo rằng ông ấy tập trung vào Hoa Kỳ. Hoa Kỳ hiện sẽ chuyển giao ATACMS tầm xa cho Ukraine. Đây là lý do đủ để hành động ngay bây giờ về vấn đề Taurus "

Truyền thông Mỹ đưa tin Mỹ có thể chuyển giao cho Ukraine phiên bản tầm xa của hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (ATACMS) có khả năng đạn đạo tầm ngắn.

Chính quyền Biden dường như sẵn sàng tặng cho Ukraine 1.000 tên lửa đạn đạo có tầm bắn lên tới 300 km. Trước đây, ATACMS gửi tới Ukraine có tầm bắn ngắn hơn (lên tới 165 km).

2 Chu Tich Uy Ban Quoc Phong Da Den Luc Thu Tuong Duc Quyet Dinh Ve Taurus Cho Ukraine Sau Khi My Phe Duyet Vien Tro

Cho đến nay, chỉ có Anh và Pháp cung cấp cho Ukraine các hệ thống tương tự (Storm Shadow và Scalp), mặc dù với số lượng hạn chế.

Như đã đưa tin trước đó, Bà Strack-Zimmerman đã tích cực thúc giục thủ tướng phê duyệt nguồn cung cấp của Taurus cho Ukraine kể từ khi vấn đề này nổi lên. Bà thậm chí còn trở thành nhà lập pháp duy nhất trong liên minh cầm quyền, trái với truyền thống, đã bỏ phiếu ủng hộ đề nghị do phe đối lập đệ trình, trong đó có yêu cầu như vậy đối với chính phủ. Strack-Zimmermann hiện đang tranh cử vào Nghị viện châu Âu với tư cách là ứng cử viên chính của Đảng Dân chủ Tự do Đức.

Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã thông qua dự luật HR815, nhằm cung cấp hỗ trợ cho Ukraine, Israel và Đài Loan, cũng như phản ứng trước những thách thức khác mà an ninh quốc gia Hoa Kỳ phải đối mặt.

Theo: DPA/t-online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC