Theo dự báo của GlobalData, điện mặt trời PV của Đức sẽ chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 25,7% từ năm 2000 đến năm 2035, cao hơn gấp đôi so với tốc độ CAGR 11,2% của điện gió. Lý do đằng sau việc ủng hộ năng lượng mặt trời là hợp lý nhưng liệu phe cực hữu ở Đức có đồng ý không?

1 Cuoc Cach Mang Nang Luong Mat Troi Cua Duc Co Dang Bi De Doa Khong

Năng lượng mặt trời đang thúc đẩy cuộc cách mạng năng lượng sạch toàn cầu và tin tức cũng như dữ liệu mới nhất nêu bật một điều – Đức đang tham gia.

Là một nguồn điện, năng lượng mặt trời đã có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về công suất phát điện so với các công nghệ khác. Theo dự báo của GlobalData, điện mặt trời PV của Đức sẽ chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 25,7% từ năm 2000 đến năm 2035, cao hơn gấp đôi so với tốc độ CAGR 11,2% của điện gió.

Lý do đằng sau việc ủng hộ năng lượng mặt trời là hợp lý nhưng liệu phe cực hữu ở Đức có đồng ý không?

Sự phổ biến của điện mặt trời là nhờ vào sự phát triển của công nghệ, mang lại chi phí sản xuất và bảo trì thấp, có thể nói đây là nguồn năng lượng tiết kiệm chi phí và có khả năng mở rộng nhất do tính chất mô-đun của các tấm pin mặt trời.

Tình hình hỗn hợp quyền lực hiện tại của Đức

Đức đã tận dụng sự tăng trưởng của điện mặt trời PV. Theo GlobalData, vào năm 2014, điện mặt trời PV chiếm 20% hỗn hợp điện của nước này, trong đó nhiên liệu hóa thạch (than, dầu và khí đốt) chiếm ưu thế ở mức 43% và gió ở mức 21%.

2 Cuoc Cach Mang Nang Luong Mat Troi Cua Duc Co Dang Bi De Doa Khong

Vào năm 2023, điện mặt trời PV đã vượt qua nhiên liệu hóa thạch, chiếm 33% công suất điện so với 30% và 28% của điện gió. Tính đến năm 2024, điện mặt trời PV chiếm 38% so với 28% của điện gió và 26% của nhiên liệu hóa thạch, phản ánh sự tăng trưởng ổn định và động lực đạt được của ngành trong thập kỷ qua.

Thông tin về hợp đồng và đấu thầu của GlobalData xác nhận điều này: trong hai năm qua, 55 thỏa thuận—chủ yếu là các thỏa thuận mua điện (PPA)—đã được ký kết tại Đức. Một sự gia tăng đáng kể so với 15 dự án một thập kỷ trước.

Ngoài số lượng lớn, quy mô và thời hạn trung bình của các thỏa thuận này đang tăng lên, với nhiều hợp đồng kéo dài trong nhiều thập kỷ. Điều này có thể thấy khi EDP Renewables ký PPA 20 năm với một công ty công nghệ lớn có trụ sở tại Hoa Kỳ để cung cấp năng lượng sạch từ dự án năng lượng mặt trời Ketzin 87MWp/58 MWac tại Đức.

Sự gia tăng trong thời hạn trung bình của các thỏa thuận này làm nổi bật cam kết dài hạn ngày càng tăng của các công ty đối với năng lượng tái tạo, vì một số PPA sẽ thay thế những thay đổi về mặt lãnh đạo và chiến lược của công ty, vì các công ty coi việc giảm phát thải phạm vi 1 và giảm sự phụ thuộc vào thị trường nhiên liệu hóa thạch dễ biến động là trọng tâm trong mục tiêu dài hạn của họ.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC