Do nhân viên an ninh và dịch vụ mặt đất đình công, hãng hàng không Đức Lufthansa bị thiệt hại 250 triệu euro (272 triệu USD), cao gấp đôi số ước tính ban đầu đưa ra hồi đầu tháng này.

1 Dinh Cong Khien Hang Hang Khong Lufthansa Thiet Hai Gap Doi So Voi Du Tinh

Nhân viên của Lufthansa đình công. (Nguồn: dw)

Ngày 21/3, Giám đốc tài chính (CFO) của hãng hàng không Đức Lufthansa, ông Remco Steenbergen, cho biết các cuộc đình công gần đây của nhân viên an ninh và nhân viên dịch vụ mặt đất đã có tác động lâu dài đến hoạt động của công ty, khiến hãng thiệt hại 250 triệu euro (272 triệu USD), cao gấp đôi số ước tính ban đầu đưa ra hồi đầu tháng này.

Trong bản ghi nhớ nội bộ của Lufthansa, CFO nhấn mạnh tác động lâu dài của các cuộc đình công này đến hoạt động tổ chức phân công phi hành đoàn, lên lịch các chuyến bay và ảnh hưởng tâm lý chung của hành khách.

Các cuộc đình công cũng dẫn tới việc phải hủy bỏ các chuyến bay mang lại nhiều lợi nhuận của hãng, nối trung tâm chính của Lufthansa ở Frankfurt (Đức) với San Francisco (Mỹ), trong vòng một tuần.

Theo ông Steenbergen, hành khách do dự hơn khi đặt vé máy bay của Lufthansa và nếu có đặt, họ cũng tránh các sân bay Frankfurt và Munich (München), những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đình công. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa của công ty cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên CFO của Lufthansa cho rằng năm 2024 vẫn có thể là một năm làm ăn có lãi nếu công ty đạt được thỏa thuận với các công đoàn và lịch bay có thể duy trì ổn định từ tháng 4 trở đi.

Lufthansa và Liên minh công đoàn các ngành dịch vụ Verdi đang tiến hành vòng đàm phán thứ 6, với hy vọng sẽ tìm ra giải pháp trước khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Verdi - đại diện cho cả nhân viên mặt đất và nhân viên an ninh sân bay - tuyên bố sẽ kêu gọi đình công vô thời hạn nếu các cuộc đàm phán không đạt được kết quả./.

(TTXVN/Vietnam+)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC