Số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà máy bia quốc gia cho thấy doanh số bán bia đã giảm đều đặn kể từ năm 2015. Lễ hội bia Oktoberfest đang diễn ra sôi nổi ở Đức, nhưng có một thứ có thể thiếu trong cốc và chai của một số người: rượu.

Doanh số bán đồ uống có cồn của Đức đã giảm liên tục từ năm 2015 cho tới nay chưa có dậu hiệu hồi phục (Hình: Thương hiệu bia Warsteiner của Đức - VQ Ngo)

Số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà máy bia quốc gia cho thấy doanh số bán bia đã giảm đều đặn kể từ năm 2015.

Lễ hội bia Oktoberfest đang diễn ra sôi nổi ở Đức, nhưng có một thứ có thể thiếu trong cốc và chai của một số người: rượu.

Những người tiệc tùng ở đất nước này ngày càng tìm kiếm một loại đồ uống thay thế rượu có hương vị tương tự nhưng không có nguy cơ gây say xỉn.

Theo số liệu của Cục Thống kê Liên bang Đức, lượng bia không cồn được sản xuất để bán đã tăng gấp đôi trong mười năm, từ năm 2013 đến năm 2023.

Quán bar Velvet ở thủ đô nước Đức đã cung cấp các loại cocktail không cồn kể từ khi mở cửa cách đây bảy năm.

Bartender Ruben Neideck cho biết ngày càng có nhiều người yêu cầu đồ uống không cồn và nhiều cuộc thảo luận hơn về chúng trong ngành.

“Trong các ấn phẩm về quán bar, (bây giờ bạn có thể tìm thấy) các sản phẩm không cồn và cách tạo ra đồ uống không cồn. Vì vậy, chắc chắn là có sự gia tăng về điều đó. Và trong số những người pha chế, bạn sẽ la ó (đồng nghiệp của mình) vì pha chế đồ uống không cồn. Tôi nghĩ rằng điều đó rất thú vị và là một thử thách”, Neideck cho biết.

Một nhà máy bia ở Berlin chia sẻ với Euronews rằng bia không cồn của họ là một trong những loại bia đóng chai được ưa chuộng nhất, trong khi ở Munich – quê hương của lễ hội bia Oktoberfest – một vườn bia pop-up không cồn đã mở cửa vào năm nay.

Sự sụt giảm lớn nhất vào năm 2020 khi đại dịch buộc các quán bar phải đóng cửa, nhưng con số vẫn chưa phục hồi kể từ đó.

Tuy nhiên, số liệu thống kê cũng cho thấy mức tiêu thụ bia không cồn ổn định với mức tăng từ năm 2015 đến năm 2023.

WHO: ‘Không có lượng rượu nào an toàn’

Xu hướng này xuất hiện trong bối cảnh có nhiều tiếng chuông báo động hơn về nguy cơ của rượu.

Năm ngoái, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết không có lượng rượu nào an toàn để uống. Tổ chức này cho biết chất này có thể gây ra ít nhất bảy loại ung thư.

Neideck cho biết mối quan tâm về sức khỏe của mọi người dường như đang chuyển thành các lựa chọn của người tiêu dùng.

“Tôi nghĩ mọi người nhận thức rõ hơn về tác động của nó đối với sức khỏe và một quán bar cũng già đi theo khách hàng của mình”, ông giải thích.

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng khi chúng tôi là một quán bar già đi, khách hàng của chúng tôi cũng già đi một chút, vì vậy, việc tiêu thụ rượu có trách nhiệm hơn một chút”.

Theo Euronews




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC