Quốc hội Đức (Bundestag) chào đón nghị sĩ khiếm thính đầu tiên vào ngày 21.3, trong sự kiện được chủ tịch quốc hội mô tả là một khoảnh khắc lịch sử.

1 Duc Co Nghi Si Khiem Thinh Dau Tien Tai Quoc Hoi

bà Heike Heubach: thành viên khiếm thính của Bundestag Heike Heubach. (Kay Nietfeld/dpa)

Theo AP, bà Heike Heubach, 44 tuổi, đã tham gia quốc hội trong tuần này với tư cách là thành viên Đảng Dân chủ Xã hội trung tả của Thủ tướng Olaf Scholz.

Bà Heubach suýt chút nữa đã giành được một vị trí trong cuộc bầu cử năm 2021 và lần này đã thành công khi giành được ghế của Uli Grötsch - một đảng viên đến từ Bavaria, người gần đây đã trở thành ủy viên độc lập.

"Hôm nay, chúng ta thực sự đang viết nên lịch sử, nếu tôi có thể nói như vậy. Chúng ta có nhà lập pháp khiếm thính đầu tiên sẽ làm việc ở đây cho khu vực bầu cử của cô ấy" - Chủ tịch Quốc hội Bärbel Bas nói.

Các nhà lập pháp đã chào đón bà Heubach bằng những tràng pháo tay và vẫy tay tại Bundestag.

Các phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu của hãng thông tấn DPA đã được bố trí gần bà Heubach để giúp bà hiểu và giao tiếp, bằng cách dịch những gì các nghị sĩ đồng nghiệp nói trong các phiên họp quốc hội.

Khi bà Heubach nói, một phiên dịch viên sẽ sử dụng micro để giúp mọi người hiểu.

Bundestag cũng chuẩn bị cho bà Heubach một chỗ ngồi đặc biệt trong phòng họp chính với các phiên dịch viên gần đó - điều không phổ biến đối với các nhà lập pháp không bị khiếm thính.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC