Công ty Đức vừa ký hợp đồng cung cấp khí đốt 15 năm với công ty của Abu Dhabi, UAE. Tháng 3 vừa qua, ADNOC cũng cam kết cung cấp cho công ty Đức SEFE - đối thủ của EnBW - LNG từ dự án Ruwais mới, bắt đầu từ năm 2028.

1 Duc Co Nguon Khi Dot Dai Han Moi

Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi sẽ cung cấp LNG cho công ty Đức EnBW trong 15 năm. Ảnh: ADNOC

Reuters đưa tin, công ty tiện ích EnBW của Đức cho biết, đã ký hợp đồng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) 15 năm với Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC), trong bối cảnh châu Âu tăng cường nhập khẩu LNG sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraina và cắt giảm cung cấp khí đốt qua đường ống cho châu Âu.

Theo thông cáo báo chí ngày 8.5 của EnBW, ADNOC sẽ cung cấp 0,6 triệu tấn LNG mỗi năm cho EnBW, bắt đầu từ năm 2028.

Tháng 3 vừa qua, ADNOC cũng cam kết cung cấp cho công ty Đức SEFE - đối thủ của EnBW - LNG từ dự án Ruwais mới, bắt đầu từ năm 2028.

Đối với EnBW, nhà cung cấp điện và khí đốt phía tây nam nước Đức, bước đi này đánh dấu hợp đồng LNG đầu tiên của công ty với một đối tác Trung Đông. Hợp đồng này sẽ giúp EnBW đa dạng hóa hoạt động mua sắm và đẩy nhanh việc tạo ra chuỗi giá trị LNG.

ADNOC đã tăng cường tập trung vào khí đốt, coi đây là nhiên liệu chuyển tiếp khi thế giới cố gắng hạn chế lượng khí thải làm hành tinh nóng lên và việc Nga cắt giảm nguồn cung đã thúc đẩy nhu cầu LNG.

EnBW cho biết Ruwais dự kiến sẽ cung cấp tổng cộng 9,6 triệu tấn LNG.

EnBW đã dành gần 43 tỉ USD đầu tư đến năm 2030 để xanh hóa danh mục sản xuất điện của mình, hướng tới hơn một nửa công suất được tạo ra từ năng lượng tái tạo vào năm 2030 và có khả năng loại bỏ việc đốt than từ năm 2028.

EnBW không cung cấp chi tiết tài chính của thỏa thuận với ADNOC.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC