Đức đánh giá cao chiến lược tăng trưởng xanh của Việt NamPhát biểu sau chuyến thăm Campuchia và Việt Nam, Tiến sĩ Friedrich Kitschelt, Quốc vụ khanh Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) nhận xét rằng „Campuchia và Việt Nam đang trên con đường phát triển tốt đẹp“.

 Trong chuyến thăm Campuchia và Việt Nam, ông cũng đã tới thăm các nhà máy dệt may, nơi sản xuất đồ dùng thể thao cho thị trường Đức và nhận thấy những tiêu chuẩn cơ bản theo yêu cầu của Đức về phát triển bền vững đã được áp dụng.

Tại Hà Nội, trọng tâm của các cuộc hội đàm chính trị với Chính phủ Việt Nam là điều kiện khung cho sự phát triển kinh tế trong tương lai, việc khuyến khích kinh tế tư nhân cũng như sự hỗ trợ của Đức đối với sự tăng trưởng kinh tế sao cho phù hợp với môi trường và xã hội. Ông cho rằng Việt Nam đã thành công trong việc phát triển, đưa đất nước lên nhóm nước có thu nhập trung bình, nhưng phải sử dụng quá nhiều tài nguyên thiên nhiên cho sự tăng trưởng kinh tế đó.

Trong bối cảnh đó, Quốc vụ khanh Kitschelt đánh giá cao những nỗ lực cải cách của Chính phủ Việt Nam và ca ngợi việc ban hành một chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh. Qua đó, Việt Nam là một trong những nước ASEAN đầu tiên đưa ra một tấm gương tốt. Ông cho rằng việc tiếp tục cải cách chính trị và kinh tế, ví dụ như cải thiện điều kiện khung cho năng lượng tái tạo hoặc huy động nhiều hơn các cơ sở kinh tế tư nhân trong nước vào đào tạo nghề trong xí nghiệp nay lại càng cần thiết để ổn định được mức độ phát triển đã đạt được.

Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức hỗ trợ Việt Nam trong những lĩnh vực dạy nghề, kỹ thuật môi trường và năng lượng. Để người tiêu dùng và môi trường cùng được hưởng việc cung cấp và sử dụng điện có hiệu quả, Đức đã cung cấp cho Việt Nam 200 triệu Euro để xây dựng mạng lưới điện ở các thành phố vừa và nhỏ.

Theo Văn Long
BMZ/ Thời báo




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC