Hội đồng Liên bang chỉ trích Dự luật thu lệ phí xa lộ đối với xe hơi cá nhân Ngày 6/2, Hội đồng Liên bang Đức (tức Thượng nghị viện) đã chỉ trích gay gắt kế hoạch thu phí xa lộ đối với xe hơi cá nhân. Cơ quan đại diện cho các bang cũng tỏ ra tức giận vì không được biểu quyết về Dự luật này.

 Phát biểu tại Hội đồng Liên bang, ông Torsten Albig, (SPD) Thủ hiến bang Schleswig-Holstein, đại diện cho các bang phản đối kế hoạch thu lệ phí của Bộ trưởng Giao thông Alexander Dobrindt (CSU) đã đưa ra một loạt luận điểm phê phán kế hoạch này, trong đó nhấn mạnh: „Kế hoạch thu lệ phí xa lộ tốn kém nhiều, nhưng chẳng mang lại bao nhiêu, ngoại trừ bộ máy quan liêu“.

Theo ông Albig, lập luận của ông Dobrindt cho rằng có thể thu được mỗi năm 500 triệu Euro để đầu tư vào cơ sở hạ tầng là không rõ ràng. Có những đánh giá cho rằng số tiền thu được chỉ đủ để bù cho chi phí tốn kém.

Bộ trưởng Giao thông bang Baden-Württemberg Winfried Hermann cho rằng Dự luật của ông Dobrindt vi phạm luật của EU khi hoàn lại tiền của người Đức thông qua giảm thuế xe cộ, không đối xử bình đẳng với người nước ngoài trong EU.

Hội đồng Liên bang cũng chỉ trích kế hoạch của Chính phủ không để Hội đồng Liên bang biểu quyết về Dự luật này, cho rằng việc này liên quan tới các cơ sở đăng ký xe của địa phương, như vậy  liên quan tới các bang. Đa số thành viên Hội đồng Liên bang đã yêu cầu phải được tham gia ý kiến và tham gia quyết định về Dự luật này.

Trong tháng 12/2014, Chính phủ Đức đã thông qua Dự luật nói trên, dự kiến sẽ đưa vào thực hiện từ đầu năm 2016.

Kim Anh
Theo Thoibao




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC