Vào thứ Hai, ngày 22 tháng 4 năm 2024, Thị trưởng Hamburg, Peter Tchencher, đã đến thăm Kyiv. Kể từ khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine, Hamburg đã che chở cho 45 nghìn người Ukraine chạy trốn chiến tranh. Cũng trong thời gian này, thành phố đã cung cấp cho Kiev một lượng lớn viện trợ nhân đạo và vật tư y tế.

Thành phố của Đức trở thành thành phố kết nghĩa của thủ đô Ukraine vào tháng 4 năm 2022.

Điều này đã được công bố bởi thị trưởng Kiev Vitaliy Klitschko.

Klitschko nói: “Chúng tôi rất biết ơn vì trong thời điểm đầy kịch tính này đối với Ukraine, bạn bè và đối tác đã ủng hộ và giúp đỡ chúng tôi”.

1 Kyiv Nhan Dot Vien Tro Moi Tu Hamburg

Kể từ khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine, Hamburg đã che chở cho 45 nghìn người Ukraine chạy trốn chiến tranh. Cũng trong thời gian này, thành phố đã cung cấp cho Kiev một lượng lớn viện trợ nhân đạo và vật tư y tế.

Theo thị trưởng thủ đô, vào ngày 22 tháng 4 năm 2024, Kyiv đã nhận được đợt hỗ trợ mới từ Hamburg - 3 xe buýt chở khách Mercedes city, sàn thấp, nội thất hiện đại, hệ thống điều hòa không khí.

Klitschko cho biết: “Trong thời gian tới, họ sẽ tiến vào các tuyến đường của thủ đô. Chúng tôi cũng đã nhận được 3 xe cứu thương hiện đại của Mercedes.

2 Kyiv Nhan Dot Vien Tro Moi Tu Hamburg

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu cuộc chiến tổng lực, Hamburg đã cung cấp cho Kyiv 6 xe buýt chở khách hiện đại và 9 xe cứu thương. Một số xe buýt thành phố nữa dự kiến ​​sẽ sớm đến.

Về phần mình, Tchencher nhấn mạnh rằng Đức nhìn thấy “những người Ukraine đang đấu tranh cho tự do và độc lập của đất nước họ với lòng dũng cảm và dũng cảm như thế nào”.

3 Kyiv Nhan Dot Vien Tro Moi Tu Hamburg

Ông nhấn mạnh: “Hamburg sẽ tiếp tục sát cánh cùng các bạn và sẽ giúp đỡ Kiev và Ukraine bằng mọi cách có thể”.

Các thị trưởng của Kyiv và Hamburg đã đặt hoa tại Bức tường tưởng nhớ những người đã hy sinh vì Ukraine gần Nhà thờ Mái vòm Vàng St. Michael.

Ngoài ra, phái đoàn của văn phòng thị trưởng Hamburg sẽ đến thăm bệnh viện số 4 của thành phố, nơi những người bảo vệ Ukraine đang được điều trị, đồng thời sẽ đến thăm Trung tâm cộng đồng dành cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi chiến tranh phá hoại của Nga.

Vào năm 2023, thành phố Đức đã phân bổ 500 nghìn euro như một phần hợp tác. Đặc biệt, ngày nay, tại Kievvodokanal, họ đã lắp ráp và lắp đặt một hệ thống lắp đặt hiện đại để thử nghiệm các công nghệ lọc và khử trùng nước tại trạm nước Desnyansk. Sau khi nâng cấp trạm, người dân Kiev sẽ có nước an toàn, chất lượng cao - không có clo như ở các nước châu Âu.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC