Với thẻ cơ hội mới, được giới thiệu vào tháng Sáu, chính phủ liên bang muốn thu hút nhiều lao động lành nghề nước ngoài đến Đức. Nhưng trong 4 tháng đầu tiên, không có nhiều người quan tâm: Chính phủ liên bang đã mong đợi số lượng đơn đăng ký nhiều hơn 4 lần.

1 Lao Dong Lanh Nghe Nuoc Ngoai Khong Muon Lam Viec Tai Duc

Những người nhận được thẻ cơ hội mới sẽ được phép vào Đức mà không cần phải xuất trình hợp đồng lao động vĩnh viễn và sẽ được phép ở lại một năm để tìm kiếm liên minh hình ảnh công việc / dpa / Britta Pedersen

Ít công nhân lành nghề nước ngoài hơn dự kiến đang nộp đơn xin thẻ cơ hội mới của Chính phủ Liên bang.

Như tờ "Bild" đưa tin, trích dẫn số liệu từ Bộ Nội vụ Liên bang (BMI), gần 2360 người nước ngoài đã nộp đơn xin thẻ kể từ khi được giới thiệu vào tháng Sáu cho đến cuối tháng Chín. Điều này tương ứng với khoảng 590 ứng dụng mỗi tháng.

Chính phủ liên bang đã thực sự giả định 2500 đơn đăng ký mỗi tháng và tổng cộng 10.000 đơn đăng ký trong giai đoạn này.

Những người nhận được thẻ cơ hội mới được phép vào Đức mà không cần phải xuất trình hợp đồng lao động vĩnh viễn và được phép ở lại một năm để tìm việc.

Người nộp đơn xin thẻ cơ hội phải có các yêu cầu cơ bản như kỹ năng tiếng Đức cơ bản hoặc kỹ năng tiếng Anh rất tốt, cũng như ít nhất hai năm đào tạo nghề hoặc bằng đại học được công nhận tại nước xuất xứ của họ. Để tìm kiếm một công việc ở Đức, sinh kế của họ cũng phải được đảm bảo.

Theo báo cáo, 15% đơn đăng ký đã bị từ chối. Theo đó, 2052 thẻ cơ hội đã được chính quyền Đức phát hành. Theo BMI, hầu hết các ứng viên đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Tunisia.

Theo tờ Bild, những con số này đến từ phản hồi của luật sư Sebastian Klaus, người đã đấu tranh cho việc xuất bản trong khuôn khổ Đạo luật Tự do Thông tin.

Phạm Hương - Báo TIN TỨC VIỆT ĐỨC

Theo BILD/BMI




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC