Sau nhiều năm khó khăn, được đánh dấu bằng việc Bundeswehr từ chối chuyển sang sử dụng KF41 Lynx và KF51 Panther, Rheinmetall của Đức hiện đang có động lực thuận lợi hơn nhiều, với việc giao Lynx cho Hungary, và trên hết là hợp đồng quan trọng chuẩn bị cho hai phương tiện bọc thép hàng đầu của họ, cho Quân đội Ý, hợp tác với Leonardo.

1 Lieu Rheinmetall Cua Duc Co Lat Nguoc The Co Trong Nganh Cong Nghiep Quoc Phong Chau Au Vao Nam 2030

Liệu Rheinmetall của Đức có lật ngược thế cờ trong ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu vào năm 2030

Bất chấp những khó khăn rõ ràng này, trong 3,4 năm qua, Rheinmetall vẫn là một trong những công ty quốc phòng ở Châu Âu ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất về doanh thu Quốc phòng, tăng từ 2018 tỷ USD năm XNUMX lên 6,1 tỷ USD vào năm 2023, tăng 80%, cao hơn nhiều so với 22,3% của BAe, 15,2% của Airbus Defense, 13,4% của Thales và thậm chí là 41% của Leonardo người Ý.

Và động lực dường như không hề phai nhạt, tập đoàn Đức gần đây đã công bố doanh thu tăng 33% trong nửa đầu năm 2024. Dựa trên điều này, Giám đốc điều hành của nó, Armin Papperger, đã không che giấu sự hài lòng cũng như tham vọng của mình bây giờ anh ấy có cho nhóm của mình: Đạt doanh thu 40 tỷ euro vào năm 2030, và trở thành công ty quốc phòng hàng đầu châu Âu vào thời điểm đó.

Sự tăng trưởng mạnh nhất của ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu vào năm 2023

Phải nói rằng, trong những tháng gần đây, tin vui lần lượt đến với tập thể Düsseldorf. Đầu tiên là về xe chiến đấu bộ binh KF41 Lynx, trong khi nhà máy lắp ráp xây dựng ở Hungary bắt đầu hoạt động, cung cấp khoảng 218 xe bọc thép cho quân đội Hungary với tốc độ 50 chiếc mỗi năm.

2 Lieu Rheinmetall Cua Duc Co Lat Nguoc The Co Trong Nganh Cong Nghiep Quoc Phong Chau Au Vao Nam 2030

Liệu Rheinmetall của Đức có lật ngược thế cờ trong ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu vào năm 2030

Lynx cũng sẽ trải qua quá trình thử nghiệm bằng hỏa lực vào cuối năm 2024, với việc chuyển giao những chiếc đầu tiên như đã hứa với Ukraine. Nó cũng vẫn đang cạnh tranh ở Hy Lạp và Hoa Kỳ.

Động lực tăng trưởng thứ hai của tập đoàn Đức là hệ thống phòng không Skyranger 30 và 35, đã được một số quân đội châu Âu lựa chọn, bao gồm cả Bundeswehr cho 49 mẫu, để thay thế Gepard. Ở đây một lần nữa, một số ví dụ được dành cho Ukraine, nhằm tăng cường khả năng phòng thủ chống tên lửa và chống máy bay không người lái xung quanh các cơ sở và/hoặc đơn vị quan trọng trong chiến đấu.

Pháo binh đại diện cho điểm hỗ trợ thứ ba cho sự tăng trưởng doanh số của tập đoàn, điểm đáng chú ý là cung cấp ống L/52 được sử dụng bởi Pzh2000 và RCH-155 do Bundeswehr, Ukraine và một sản phẩm được yêu thích lớn ở Thụy Sĩ. Rheinmetall cũng là nhà sản xuất thùng của loại mới Leopard 2A8 từ KNDS.

Tuy nhiên, việc ký kết hợp tác sắp tới với Leonardo về việc thiết kế và chế tạo 200 xe tăng chiến đấu và hơn 500 xe chiến đấu bộ binh cho quân đội Ý, đánh dấu một bước ngoặt trong tham vọng của Rheinmetall. Hợp đồng này, ước tính trị giá hơn 30 tỷ euro, trên thực tế sẽ cho phép nó khởi động việc chế tạo xe tăng chiến đấu KF51 mới Panther, mà anh ấy trình bày như một sự thay thế cho tương lai Leopard 2AX, Abrams M1E3 và thậm chí cả MGCS.

Động lực này giúp Rheinmetall ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong số các công ty quốc phòng lớn của châu Âu vào năm 2023, với mức tăng 21%, so với 10% của Thales, 9% của BAe, 7% của Airbus và -4% của Leonardo.

Rheinmetall đặt mục tiêu đạt doanh thu 40 tỷ euro vào năm 2030 và đứng đầu trong ngành công nghiệp quốc phòng ở Châu Âu

Trên hết, nó cho phép Armin Papperger, Giám đốc điều hành của công ty, giờ đây có thể công khai thể hiện những tham vọng mà chiến lược táo bạo nhắm tới mà ông đã thực hiện kể từ khi nắm quyền điều hành công ty vào năm 2013.

Thật vậy, trong buổi trình bày kết quả nửa năm của tập đoàn, cho thấy mức tăng trưởng rất thoải mái là 33%, nó cho thấy rằng tập đoàn dự định vượt qua cột mốc doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2024, so với 7,1 tỷ euro vào năm 2023 (Quốc phòng + dân sự) , tăng 40%.

Nhưng tham vọng của Rheinmetall không chỉ giới hạn ở mục tiêu này. Thật vậy, Giám đốc điều hành của nó đã tiết lộ mục tiêu trung hạn của công ty Düsseldorf: đạt được doanh thu 40 tỷ euro vào năm 2030, gấp bốn lần so với mục tiêu đến năm 2024. Con số này ngày nay tương ứng với tổng doanh thu của tất cả người Pháp và Các ngành công nghiệp quốc phòng của Đức kết hợp.

3 Lieu Rheinmetall Cua Duc Co Lat Nguoc The Co Trong Nganh Cong Nghiep Quoc Phong Chau Au Vao Nam 2030

Liệu Rheinmetall của Đức có lật ngược thế cờ trong ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu vào năm 2030

Điều này giả định mức tăng trưởng tuyến tính hơn 30% mỗi năm trong 1889 năm tới, một mục tiêu dường như áp dụng nhiều hơn cho các công ty khởi nghiệp Công nghệ hơn là cho một công ty được thành lập vào năm 5.

Tuy nhiên, những thành công gần đây của mối quan hệ thương mại của nhóm đã tạo nên, nếu không muốn nói là như vậy. những tham vọng nhất định, ít nhất là đáng tin cậy, sẽ đưa công ty lên vị trí hàng đầu trong hệ thống phân cấp các công ty quốc phòng ở Châu Âu, cũng như lọt vào TOP XNUMX các công ty quốc phòng phương Tây.

Một chiến lược công nghiệp và thương mại trái ngược với các ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu, được thể hiện bởi Giám đốc điều hành của nó, Armin Papperger

Để đạt được điều này, Armin Papperger dự định đồng thời dựa vào sự gia tăng nhu cầu về vũ khí ở châu Âu và trên thế giới, cũng như chiến lược tăng trưởng mạnh mẽ bên ngoài, cho phép tập đoàn mở rộng phạm vi công nghệ, công nghiệp và địa lý.

Thực tế là, kể từ khi lên nắm quyền lãnh đạo công ty, ông chưa bao giờ ngừng áp dụng cách tiếp cận trái ngược có hệ thống với hoạt động truyền thống của các công ty quốc phòng phương Tây.

Đầu tiên, bằng cách tách mình ra khỏi tầm nhìn quốc gia nghiêm ngặt của hầu hết các công ty này. Do đó, Rheinmetall đã khẳng định vị thế của mình một cách mạnh mẽ, từ quan điểm công nghiệp, ở nhiều khách hàng và quốc gia tiềm năng: tại Vương quốc Anh vào năm 2019, bằng cách tiếp quản hoạt động xe bọc thép của BAe, tại Hoa Kỳ với American Rheinmetall, tại Nam Phi… Rheinmetall cũng đã tham gia vào một số liên doanh để tăng cường sự hiện diện tại địa phương như ở Hungary, Ukraine và gần đây là ở Ý.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC