Hiện nay, bảy công ty đang đăng ký đấu thầu cung cấp mạng Internet công cộng không dây (Wlan) cho Berlin. Đầu tháng 5 sẽ có quyết định chính thức về việc giao cho công ty nào đảm nhận công việc này. Sau đó chỉ vài tháng sẽ có điểm kết nối mạng Internet không dây (Hotspots) miễn phí đầu tiên.

Năm nay Berlin sẽ có Wlan miễn phí ở nơi công cộng_0
Rathaus Lichtenberg cũng sẽ có Wlan.

Ngày 10/4, Phó phát ngôn viên chính quyền Berlin Bernhard Schodrowski cho biết, dự kiến trong năm nay, người Berlin và du khách có thể truy cập Internet miễn phí ở những địa điểm công cộng. Quyết định về việc công ty nào được giao hợp đồng này sẽ được công bố trong tháng 5.

Sau đó, chỉ vài tháng sẽ hình thành những điểm kết nối Internet đầu tiên, sau đó mạng không dây sẽ tiếp tục được mở rộng ra nhiều địa điểm trong thành phố.

Trước tiên, những điểm kết nối Internet không dây sẽ được đặt tại các công sở như các tòa thị chính và nơi giải quyết công việc của dân (Bürgeramt), sau đó mở rộng ra các nơi khác. Tuy nhiên, người ta không thể bảo đảm là có thể truy cập được mọi nơi trong thành phố. Theo các chuyên gia, riêng để bảo đảm mạng lưới Internet ổn định ở S-Bahn-Rings đã cần tới 5.000 trạm phát vô tuyến.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC