Chuyên gia cho hay doanh thu dự kiến do người hâm mộ bóng đá nước ngoài mang lại có thể giúp Tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Đức tăng khoảng 0,1% trong quý 2.

1 Nganh Dich Vu Du Lich Duc Van Gap Kho Khan Du Euro 2024 Dang Dien Ra

Cổ động viên ở Đức

Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Đức (DEHOGA) cho biết tình hình hoạt động của ngành dịch vụ-du lịch-khách sạn-nhà hàng của Đức “vẫn căng thẳng," dù Giải vô địch Bóng đá châu Âu EURO 2024 đang diễn ra tại nước này.

Bất chấp những kỳ vọng về đà phục hồi kinh tế nhờ sự kiện thể thao nói trên, ngành dịch vụ-du lịch-khách sạn-nhà hàng của Đức vẫn tiếp tục gặp khó khăn.

Theo DEHOGA, do gánh nặng chi phí và việc tăng thuế giá trị gia tăng vào đầu năm, hoạt động kinh doanh quan trọng trong dịp Lễ Phục sinh cũng diễn ra chậm chạp.

Theo số liệu của Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis), trong tháng 4/2024, doanh thu đã được điều chỉnh theo lạm phát của ngành dịch vụ-du lịch-khách sạn-nhà hàng của Đức đã giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi phí ăn tại các nhà hàng ở Đức đã tăng thêm do lạm phát cao. Theo DEHOGA, món chính tại nhà hàng đã đắt hơn khoảng 20% so với đầu năm 2022.

Trước nhiều thách thức, DEHOGA kêu gọi các nhà hoạch định chính sách cần phải hành động và đưa ra các biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ và củng cố các doanh nghiệp.

Trước đó, Viện Nghiên cứu Kinh tế ifo của Đức ước tính EURO 2024 dự kiến mang lại thêm 1 tỷ euro (tương đương 1,07 tỷ USD) cho nền kinh tế Đức nhờ hoạt động chi tiêu của du khách quốc tế.

Theo nhà nghiên cứu Gerome Wolf thuộc ifo, khoảng 600.000 lượt khách du lịch quốc tế dự kiến sẽ đến thăm nước Đức trong thời gian diễn ra giải đấu EURO 2024, và sẽ có khoảng 1,5 triệu lượt lưu trú thêm. Điều này sẽ thúc đẩy doanh thu trong ngành dịch vụ lưu trú của Đức.

Ông Wolf cho hay doanh thu dự kiến do người hâm mộ bóng đá nước ngoài mang lại có thể giúp Tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Đức tăng khoảng 0,1% trong quý 2./.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC