Ngày càng xảy ra nhiều vụ tấn công vào khu nhà ở của người tị nạn ở ĐứcTheo báo „Tagesspiegel“, số vụ tấn công người tị nạn và khu nhà ở của họ ở Đức đã tăng gấp sáu lần từ năm 2012 tới 2014, đặc biệt từ khi xuất hiện phong trào Pegida phản đối Hồi giáo hóa phương Tây.

 Chính phủ CHLB Đức đã công bố số liệu này theo yêu cầu của Đảng Cánh tả. Theo báo cáo trên, trong năm 2012 chỉ có 24 vụ tấn công vào khu nhà ở của người tị nạn, nhưng năm 2013 đã tăng lên 58 vụ và năm 2014 tăng lên thành 150 vụ. Được liệt kê ở đây là các vụ tấn công bằng chất gây cháy, gây nổ vào các khu nhà ở của người tị nạn cũng như những hành động tấn công những người sống trong đó và việc hô to những khẩu hiệu kích động dân chúng chống lại họ.

Đặc biệt, các vụ tấn công diễn ra nhiều nhất vào quý 4 năm 2014 với 67 vụ, khi nổ ra các cuộc tranh luận về chính sách tị nạn và sự xuất hiện của phong trào Pegida.

Phát biểu trên báo „Tagesspiegel“ Nữ nghị sĩ Quốc hội Ulla Jelpke của Đảng Cánh ta chỉ trích rằng những số liệu này đã cố tình được giảm thiểu, chứ trên thực tế, con số đó còn cao hơn nhiều, kể cả số lượng các cuộc biểu tình phản đối những người xin tị nạn.

Mai Lan.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC