Phó thủ tướng Đức Robert Habeck bày tỏ lấy làm tiếc vì chính phủ do Olaf Scholz đứng đầu đã không cho phép Ukraine triển khai vũ khí do phương Tây cung cấp để tấn công các mục tiêu quân sự ở Nga sớm hơn.

1 Quan Chuc Duc Tiec Vi Khong Do Bo Lenh Cam Ukraine Tan Cong Cac Muc Tieu O Nga Som Hon

PHÓ THỦ TƯỚNG ĐỨC ROBERT HABECK. ẢNH CHỨNG KHOÁN: GETTY IMAGES

Robert Habeck trong cuộc phỏng vấn với Augsburger Allgemeine, theo báo cáo của European Pravda

Habeck cho rằng Ukraine nên được phép làm những gì cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công của Nga và bảo vệ tính mạng của dân thường.

Ông giải thích, lệnh cấm tấn công các mục tiêu quân sự ở Nga đồng nghĩa với việc nhiều người có thể thiệt mạng hơn.

Habeck nói: “Sự cho phép hiện bao trùm một khu vực được khoanh vùng chặt chẽ xung quanh Kharkiv. Để tự vệ, để bảo vệ. Nhưng sự thật là quyết định mà chúng tôi đưa ra đáng lẽ phải được đưa ra sớm hơn”.

Tuy nhiên, Habeck bảo vệ Scholz trước cáo buộc trì hoãn cấp phép cho Ukraine tấn công các mục tiêu ở Nga.

Theo Habeck, "Trì hoãn là một từ sai lầm. Chúng tôi đang đưa ra những quyết định rất khó khăn nên phải cân nhắc mọi thứ một cách cẩn thận. Trong trường hợp này, quyết định đúng đắn đã được đưa ra".

Tuần trước, chính phủ Đức xác nhận đã cho phép Ukraine sử dụng vũ khí do Đức cung cấp để tấn công các mục tiêu quân sự ở Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius mô tả quyết định của Berlin cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của Đức chống lại các cơ sở quân sự của Nga là " sự thích ứng chiến lược với tình hình đang thay đổi ".

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí do Đức cung cấp để tấn công các mục tiêu ở Nga sẽ không dẫn tới leo thang căng thẳng và là cần thiết để tự vệ .




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC