Ra quân chiến dịch bắn tốc độ nhằm hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu tại Đức và Châu ÂuNgười điều khiển xe ô tô nên hạn chế đạp ga, nếu không sẽ bị bắn tốc độ. Từ sáng nay, cảnh sát Đức và các nước khác sẽ vào cuộc. Một bang của Đức không tham gia.

 Chiến dịch bắn tốc độ của cảnh sát bắt đầu từ sáng thứ 5. Chiến dịch này được thực hiện tại Đức và 21 nước Châu Âu khác nhằm bắt những người đi quá tốc độ. 13.000  viên chức  Đức có mặt tại 7000 điểm để kiểm soát ô tô cũng như xe máy vượt quá tốc độ quy định. Năm nay, lần đầu tiên có sự tham gia của 21 nước Châu Âu khác vào chiến dịch này, trong đó các có sự tham gia của các nước láng giềng của Đức như Hà Lan, Bỉ, Luxemburg.

Chỉ riêng tại Đức trong năm qua có 3350 người chết vì tai nạn giao thông – trong đó vượt quá tốc độ cho phép là lý do chính. Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp tổ chức chiến dịch này trên toàn nước Đức để truy quét những người vượt quá tốc độ: lần đầu tiên ra quân vào năm 2013, cảnh sát đã bắt giữ 83.000 người và năm vừa qua là 93.000 người.

Một trường hợp ngoại lệ là ở Schleswig-Holstein. Tại đây cảnh sát không tham gia vào chiến dịch này vì quá nhiều cảnh sát được điều động phục vụ cho cuộc gặp của nhóm G7 đã diễn ra tại Lübeck vào ngày thứ 3 và thứ 4. Vì vậy họ không có đủ thời gian để chuẩn bị. Ngược lại, tại bang Bayern, chiến dịch này được kéo dài thêm vài ngày.

Tranh cãi về hiệu quả của chiến dịch bắn tốc độ

Chiến dịch này được bắt đầu từ 6 giờ sáng, và bình thường được duy trì trong 24 tiếng. Nhưng lần này chỉ duy trì đến nửa đêm, lý do cho việc này là vào ngày 17 tháng 04 sẽ có lễ tưởng niệm cho nạn nhân của vụ rơi máy bay của hãng Germanwings được tổ chức tại Köln. “Chúng tôi muốn dành  ngày 17 tháng 04 hoàn toàn cho lễ tưởng niệm  và không muốn bị việc khác lấn át”, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ bang NRW cho biết.

Về hiệu quả của chiến dịch bắn tốc độ cũng có nhiều ý kiến khác nhau: “Kiểm soát  nửa năm một lần không đem lại nhiều hiệu quả. Để nâng cao an toàn giao thông lâu dài, thì phải làm nhiều việc hơn thế nữa”, nữ phát ngôn viên của  Verkehrsclubs Deutschland (VCD) tại Berlin cho biết.

Ngược lại, ADAC lại có đánh giá tích cực:  “Địa điểm các trạm kiểm soát được công bố một cách minh bạch và đầy đủ. Chiến dịch này là một cơ hội, để vấn đề vượt tốc độ được chú ý hơn “, Phát ngôn viên của ADAC Andreas Hölzel ở München chia sẻ.

Mai Thi Anh
Theo Nguyễn Hoàng - Thời báo




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC