Thủ tướng Olaf Scholz đã cảnh báo không nên đánh giá quá cao sức mạnh của Nga. “Nga không mạnh như mọi người nghĩ bây giờ,” Scholz nói trong một tuyên bố của chính phủ tại Bundestag ở Berlin hôm thứ Tư.

1 Thu Tuong Duc Canh Bao Nga Khong Manh Nhu Ban Nghi

Scholz ở Bundestag vào thứ Tư - Ảnh: Michael Kappeler/dpa

Về mặt quân sự, cuộc chiến của Nga ở Ukraine là “tàn bạo”, ông Scholz nói. Nhưng trong nước, hệ thống đàn áp của Nga đang có dấu hiệu thiếu sức mạnh. Điều quan trọng hơn là Liên minh châu Âu hỗ trợ Ukraine chống lại Nga bằng sự đoàn kết và kiên trì.

Thủ tướng nói: “Nếu Putin tin rằng ông ấy chỉ cần chờ đợi cuộc chiến này kết thúc và sự ủng hộ của chúng tôi sẽ suy yếu, thì ông ta đã tính toán sai lầm”.

EU viện trợ kinh tế cho Ukraine 4,5 tỷ euro

Liên minh châu Âu đã chi trả khoản viện trợ kinh tế ban đầu trị giá 4,5 tỷ euro cho Ukraine trong năm nay.

Chủ tịch Ủy ban EU Ursula von der Leyen đã công bố điều này vào thứ Tư tại Brussels. Bà ấy nói về một “ngày tốt lành cho Ukraine”. Đây là đợt đầu tiên của gói viện trợ trị giá 50 tỷ euro trong 4 năm.

Nga bảo vệ máy bay bằng sự lừa dối

Theo người Anh, Nga muốn bảo vệ máy bay chiến đấu và tàu chiến của mình khỏi các cuộc tấn công của Ukraine bằng cách sử dụng các bản sao và các hành vi lừa dối khác.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết: “Các lực lượng vũ trang Nga rất có thể đang tìm cách tăng cường và cải thiện việc sử dụng cái gọi là kỹ thuật Maskirovka để giảm thiểu tổn thất nặng nề trong hai năm qua ở cả Hạm đội Biển Đen và Lực lượng Hàng không Vũ trụ”. Thứ tư có tham khảo về thuật ngữ tiếng Nga với.

Các bản sao máy bay phản lực giá rẻ đang được lắp đặt tại các sân bay của Nga hoặc máy móc đang được phủ lốp, và cũng có báo cáo về hình bóng máy bay được sơn trên mặt đất, tờ báo này cho biết tại London.

Mũi và đuôi tàu chiến sẽ được sơn màu đen để làm cho những chiếc thuyền trông nhỏ hơn. Hình dáng của những con tàu sẽ được vẽ trên vỉa hè của các bến cảng.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC