Chính quyền vùng Kiev ghi nhận ít nhất 2 người bị thương sau cuộc không kích đêm 22-6. Cùng thời điểm, thành phố Bryansk ở phía tây nước Nga bị các drone tấn công.

1 Vung Kiev Va Thanh Pho Phia Tay Cua Nga Cung Bi Khong Kich Trong Dem

Hậu quả cuộc không kích của Nga vào thành phố Kharkov đêm 22-6 - Ảnh: Telegram Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko

Hãng tin Reuters dẫn lời Tư lệnh không quân Ukraine Mykola Oleshchuk ngày 23-6 cho biết hệ thống phòng không Ukraine đã phá hủy 2 trong số 3 tên lửa từ Nga nhằm vào khu vực Kiev.

Trong tuyên bố cùng ngày 23-6 trên ứng dụng Telegram, ông Oleshchuk không đề cập đến thông tin về chiếc tên lửa thứ ba.

Theo Thống đốc vùng Kiev Ruslan Kravchenko, các mảnh vỡ của tên lửa bị bắn hạ khiến 2 người bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, các mảnh vỡ này cũng làm hư hại hơn 26 tòa nhà và nhà dân cư, cùng một số tài sản công, xe cộ.

Thủ đô Kiev và một số khu vực lân cận tại Ukraine đã bật cảnh báo không kích trong khoảng một giờ đồng hồ kể từ 4h50 rạng sáng 23-6 (giờ địa phương).

Bên cạnh đó, các nhân chứng của Reuters nghe thấy nhiều tiếng nổ trong và xung quanh khu vực thủ đô Kiev vào rạng sáng 23-6. Các nhân chứng mô tả những âm thanh này giống hệt tiếng hệ thống phòng không bắn hạ các mục tiêu trên không.

Trong diễn biến liên quan, lực lượng cứu hộ Ukraine ngày 23-6 cho biết cuộc không kích ngày 22-6 của Nga nhằm vào thành phố Kharkov khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 54 người bị thương, trong đó có 3 trẻ em, theo báo Kyiv Independent.

Giới chức Ukraine cho hay bom dẫn đường của Nga đã làm một tòa nhà 5 tầng và một doanh nghiệp ở quận Kholodnohirskyi hư hại. Công tác cứu hộ diễn ra suốt đêm cho đến tận sáng 23-6.

Không chỉ vậy, Thống đốc vùng Zaporizhzhia Ivan Fedorov hôm 23-6 cho biết, một kỹ sư đã thiệt mạng trong bệnh viện sau cuộc không kích của Nga vào một cơ sở năng lượng ở Zaporizhzhia, theo Hãng tin AFP.

Ở phía ngược lại, giới chức Nga ngày 23-6 tố Ukraine phóng ít nhất 30 máy bay không người lái (drone) vào thành phố Bryansk, phía tây nước Nga đêm 22-6. Tuy nhiên chính quyền địa phương không ghi nhận trường hợp thương vong nào.

KHÁNH QUỲNH

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC