Chính phủ Anh công bố khoản viện trợ 1 triệu bảng Anh cho Việt Nam, nhấn mạnh sát cánh cùng người dân sau bão số 3. Cộng đồng doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam cũng chung tay quyên góp.

1 Anh Ho Tro 1 Trieu Bang Doanh Nghiep Singapore Gop Tien Giup Viet Nam Sau Bao So 3

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề tại tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ngày 14-9, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam thông báo Chính phủ nước này vừa quyết định dành 1 triệu bảng Anh (khoảng 32 tỉ đồng) để hỗ trợ Việt Nam trong giai đoạn đầu khắc phục hậu quả của bão số 3.

"Chính phủ Anh sát cánh cùng những người dân bị ảnh hưởng bởi tác động tàn khốc của bão Yagi tại Việt Nam.

Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các đối tác nhân đạo để xác định các địa phương cần hỗ trợ, nhằm mang đến tác động tích cực và hiệu quả nhất", Quốc vụ khanh phụ trách phát triển, Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh, bà Anneliese Dodds nhấn mạnh.

Khoản viện trợ được công bố hôm nay sẽ được chuyển trực tiếp đến các địa phương, cung cấp nhu yếu phẩm, tiền mặt và các dịch vụ quan trọng như y tế, nước và vệ sinh cho những người ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

"Ngoài việc hỗ trợ giai đoạn đầu ứng phó với hậu quả của bão, khoản viện trợ này sẽ giúp tăng cường khả năng phục hồi liên tục của Việt Nam trước biến đổi khí hậu", Đại sứ quán Anh nói thêm.

Hôm 13-9, trong lá thư gửi đến Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và những người bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Ông Jaya Ratnam cũng cho biết Hội Chữ thập đỏ Singapore (SRC) đã quyết định dành 50.000 đô la Singapore (khoảng 950 triệu đồng) hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão. 

Một nhóm chuyên gia của SRC cũng sẽ được cử đến Việt Nam để hỗ trợ công tác khắc phục thiệt hại sau bão.

Các doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam, thông qua sáng kiến “SG Community Cares” (Cộng đồng Singapore cùng chia sẻ), cũng cam kết hỗ trợ 1,5 tỉ đồng.

Doanh nghiệp Singapore tổ chức quyên góp sau bão số 3

Wilmar, một công ty hiện diện lâu dài tại Việt Nam, đã phát động một chiến dịch quyên góp với mục tiêu hỗ trợ 10 tỉ đồng.

Số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ các nạn nhân và những lực lượng đang tham gia công tác khắc phục hậu quả ở những tỉnh bị bão tàn phá nặng nề, trong đó có Quảng Ninh.

DUY LINH

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC