Cây thị 312 tuổi được công nhận di sản

 Được trồng từ năm 1.698, cây thị đánh dấu mốc thời gian định cư và gắn liền với sự phát triển của họ Thân Văn nên được các thế hệ con cháu bảo quản, giữ gìn.

Chiều 5/11, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường VN (VACNE) đã tổ chức lễ công nhận và gắn bia “Cây di sản” cho cây thị (diospyros decandra lour) của nhà thờ họ, phái Thân Văn ở làng Dương Xuân Hạ, phường Thủy Xuân, TP Huế, Thừa Thiên - Huế.

Đây là cây thị đã 312 năm tuổi, cao 25m. Thân cây cao cách mặt đất 1,3m, chu vi 4,2m, đường kính 1,4m; chu vi bạnh vè hơn 10m.

Cây thị 312 tuổi được công nhận di sản_0
Cây thị của nhà thờ họ, phái Thân Văn đã được công nhận và gắn bia “Cây di sản”. 

Năm 1698, ông Thân Văn Thẩm (1671-1758), Thủy tổ phái Thân Văn đem cây thị này từ làng Nguyệt Biều (phường Thủy Biều, TP Huế) về trồng để làm mốc địa giới cho hậu duệ. Cây thị đánh dấu mốc thời gian định cư và gắn liền với sự phát triển của họ Thân Văn nên được các thế hệ con cháu bảo quản, giữ gìn.

Đây là “Cây di sản” đầu tiên ở Huế được vinh danh. Hoạt động công nhận và gắn bia di sản cho cây thị này của VACNE có ý lớn về cảnh quan, môi trường sinh thái, khoa học xã hội nhân văn.

Đây là hoạt động nhằm bảo vệ đa dạng sinh học, hưởng ứng Năm quốc tế Đa dạng Sinh học 2010. “Bảo vệ cây di sản là bảo vệ môi trường và thiên nhiên VN”, TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội VACNE nói.

Theo VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC