Hôm nay, 21/6, Ban tổ chức khoá tu mùa hè chùa Ba Vàng bất ngờ thông báo tạm dừng sau đợt 1 vừa diễn ra ngày 13/6 đến 19/6 vừa qua, sau khi báo chí phanh phui hàng loạt video thuyết giảng nhảm nhí cho học sinh.

1 Chua Ba Vang Bat Ngo Thong Bao Dung Khoa Tu Mua He

Theo đại điện ban tổ chức, đợt khoá tu mùa hè vừa diễn ra đã góp phần lan toả những giá trị văn hoá, đạo đức Phật giáo và rèn luyện kỹ năng sống cho hơn 6 nghìn khoá sinh với tất cả sự thương yêu, chăm sóc về tinh thần và vật chất tốt nhất mà nhà chùa dành cho các em.

2 Chua Ba Vang Bat Ngo Thong Bao Dung Khoa Tu Mua He

Hình ảnh tại khoá tu mùa hè chùa Ba Vàng vừa diễn ra mới đây. Ảnh: Thanh Hà

"Do bận một số Phật sự quan trọng trong mùa an cư kiết hạ, nhà chùa xin thông báo tạm hoãn tổ chức các Khoá tu mùa hè mà quý phụ huynh và khoá sinh đã đăng ký, cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian chưa có thông báo chính thức, quý phụ huynh và khoá sinh có thể tham gia các khoá tu thường kỳ của chùa Ba Vàng và các khoá tu mùa hè của các chùa, cơ sở tự viện khác thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam", đại diện nhà chùa cho hay.

Liên quan đến khoá tu mùa hè gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua, đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba vàng đã có báo cáo gửi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Uông Bí, UBND TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh). Theo đó, khoá tu mùa hè năm 2024 được tổ chức từ ngày 13/6 đến 19/6 với tổng số 6.052 khóa sinh.

Về nội dung chương trình khóa tu mùa hè 2024, chùa Ba Vàng cho hay, tuân thủ nghiêm theo thông bạch của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hướng dẫn của Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, góp ý của các chuyên gia. 

Theo hướng dẫn của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam, nội dung khóa tu mùa hè cần đảm bảo trải nghiệm tu học Phật pháp khoảng 45% thời gian khóa tu, kỹ năng sống khoảng 40% thời gian khóa tu, hoạt động vui chơi bổ trợ khoảng 15% thời gian khóa tu.

Hàng ngày, khoá sinh được rèn luyện lối sống tự lập, thể hiện qua các việc tự gấp chăn chiếu sau khi ngủ dậy, tự lấy đồ ăn, tập rửa bát, biết chăm sóc sức khoẻ bản thân khi không có bố mẹ ở bên.

Bên cạnh đó, khám phá và tìm hiểu về lịch sử Phật giáo, tìm hiểu về chùa Ba Vàng; nghe thầy trụ trì chia sẻ về những lời dạy của đức Phật để các em sống có trách nhiệm, có đạo đức...

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC