Chứng khoán tiếp tục sôi sụcSau một phiên xô đổ mọi kỷ lục, giao dịch chứng khoán sáng 16/4 vẫn rất sôi động do các nhà đầu tư tiếp tục đặt kỳ vọng vào kênh đầu tư này.

Kết thúc phiên giao dịch, vẫn có tới 44,2 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, trị giá gần 1.150 tỷ đồng được chuyển nhượng.

Chỉ số VN-Index quay đầu tăng 4,59 điểm (+1,35%) lên 343,88 điểm sau khi điều chỉnh giảm một phiên liền trước.

Trừ một số cổ phiếu như BCI của Xây dựng Bình Chánh và SAM của Cáp và Vật liệu viễn thông Sacom không hề rung lắc và tiếp tục tăng trần, còn lại hầu hết đều chao đảo do áp lực bán chốt lãi vẫn còn lớn, kể cả một số cổ phiếu nóng gần đây như STB của Sacombank và SSI của Chứng khoán Sài Gòn.

Thị trường cũng biến động khá mạnh trong phiên giao dịch, có lúc tăng trên 2% nhưng cũng có lúc xuống sát giá đóng cửa phiên liền trước. Tuy nhiên, kỳ vọng vào kênh đầu tư chứng khoán vẫn khá lớn đã giúp hầu hết các mã nóng tăng trần trở lại vào cuối phiên, và đa số các mã blue-chips tăng giá khi kết thúc phiên giao dịch.Kết thúc phiên giao dịch, vẫn có tới 44,2 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, trị giá gần 1.150 tỷ đồng được chuyển nhượng.

Chỉ số VN-Index quay đầu tăng 4,59 điểm (+1,35%) lên 343,88 điểm sau khi điều chỉnh giảm một phiên liền trước.

Trừ một số cổ phiếu như BCI của Xây dựng Bình Chánh và SAM của Cáp và Vật liệu viễn thông Sacom không hề rung lắc và tiếp tục tăng trần, còn lại hầu hết đều chao đảo do áp lực bán chốt lãi vẫn còn lớn, kể cả một số cổ phiếu nóng gần đây như STB của Sacombank và SSI của Chứng khoán Sài Gòn.

Thị trường cũng biến động khá mạnh trong phiên giao dịch, có lúc tăng trên 2% nhưng cũng có lúc xuống sát giá đóng cửa phiên liền trước. Tuy nhiên, kỳ vọng vào kênh đầu tư chứng khoán vẫn khá lớn đã giúp hầu hết các mã nóng tăng trần trở lại vào cuối phiên, và đa số các mã blue-chips tăng giá khi kết thúc phiên giao dịch.

 

“Rất nhiều nhà đầu tư đang đánh cược vào thị trường chứng khoán với kỳ vọng thị trường có thể còn những đợt sóng lên. Họ đổ tiền mua vào mỗi khi thị trường chùng xuống”, anh Tâm - một nhà đầu tư có mặt trên sàn sáng nay nói.

Ngay cả những người từng thua lỗ lớn trong năm ngoái và đã thoát ra khỏi thị trường trong tuần trước khi VN-Index leo lên trên ngưỡng 300 điểm giờ lại mon men nhập hàng do sức hấp dẫn của thị trường trong vài phiên gần đây.

Sáng nay, hai cổ phiếu có tính chất dẫn dắt tâm lý thị trường gần đây là STB và SSI có nhiều lần chuyển sang chỉ còn xanh (tăng giá) thay vì tím ngắt (tăng trần) như mấy phiên trước đó.

Trong 4 mã chứng chỉ quỹ, thì có hai mã PRUBF1 và VFMVF1 cũng đã có lúc không còn tăng trần hoặc giảm giá nhưng chung cuộc thì tất cả đều tăng hết biên độ cho phép với dư mua còn rất ít.

Theo một chuyên gia phân tích tại CTCK Thiên Việt, thị trường chứng khoán đang có dấu hiệu cải thiện rất tốt do tính thanh khoản tăng cao.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, một số chuyên viên phân tích tại TP.HCM cho rằng thị trường chưa điều chỉnh giảm mạnh thì chưa thể tiến xa hơn được. Theo đó, nếu thị trường điều chỉnh giảm mạnh và dài hơn thì lợi nhuận sẽ được chia sẻ và thị trường sẽ bền vững hơn.

Sáng nay, trong tổng số 177 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE, có 114 mã tăng giá (66 mã tăng trần), 51 mã giảm giá (16 giảm sàn) và 16 mã đứng giá.

Trong 10 cổ phiếu có mức vốn hoá lớn nhất trên thị trường, chỉ có HAG của Hoàng Anh Gia Lai giảm sàn 3.000 đồng xuống 63.500 đồng/cp và PVD của PV Drilling đứng giá, còn lại đều tăng. Trong đó, SSI, STB và HPG tăng giá kịch trần.

Về khối lượng giao dịch, STB của Sacombank dẫn đầu với gần 8,2 triệu đơn vị được chuyển nhượng thông qua khớp lệnh. VF1 của VFMVF1 theo sau với 2,2 triệu. PVT của Vận tải dầu khí đứng ở vị trí thứ 3 với 2,1 triệu. HPG của Tập đoàn Hoà Phát và SSI của Chứng khoán Sài Gòn đứng ở các vị trí tiếp theo với 1,68 và 1,6 triệu đơn vị.

Trên Sàn chứng khoán Hà Nội, chỉ số HASTC-Index cũng quay đầu tăng giá.

Cụ thể, chỉ số HASTC-Index tăng 1,56 điểm (1,22%) lên 129,45 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch thành công trên sàn Hà Nội sáng 19/4 giảm khoảng 30% xuống 21,3 triệu đơn vị, trị giá 606,5 tỷ đồng.

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC