Shawn Han Sxe Siang, 42 tuổi và bạn gái Loh Si Yu bày tỏ ăn năn khi bị xét xử vì đã trộm nhiều túi xách hàng hiệu trong các trung tâm thương mại tại quận 1.

Ngày 18/7, Shawn Han Sxe Siang bị TAND TP HCM phạt 3 năm 6 tháng tù; Loh Si Yu (bạn gái của Siang) nhận 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

1 Doi Nhan Tinh Nguoi Singapore Hoi Han Vi Trom Hang Hieu O Tp Hcm

Bị cáo Shawn Han Sxe Siang (phải) và bạn gái tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Cáo trạng xác định, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, Siang và bạn gái nảy sinh ý định trộm tài sản có giá trị tại các trung tâm thương mại rồi đưa về nước bán lấy tiền tiêu xài. Theo phân công, Yu có nhiệm vụ nói chuyện với nhân viên cửa hàng để đánh lạc hướng chú ý, Siang sẽ thừa cơ hội lấy tài sản mang về khách sạn cất giấu.

Đến chiều 9/8/2023, cặp đôi này lấy được túi xách Louis Vuitton có giá trị 29 triệu đồng tại Trung tâm thương mại Union Square, quận 1, thì bị nhân viên cửa hàng phát hiện, trình báo công an. Cảnh sát khám xét nơi ở của cặp đôi, phát hiện nhiều túi hàng hiệu đắt tiền không rõ nguồn gốc.

Cơ quan công tố xác định, với thủ đoạn này, từ ngày 6 đến 9/8/2023, cặp đôi đã thực hiện 7 vụ trộm túi hàng hiệu tại nhiều trung tâm thương mại ở quận 1 với tổng giá trị 102 triệu đồng. Ngoài ra, họ còn thực hiện nhiều vụ trộm khác nhưng chưa xác định được bị hại nên cơ quan điều tra chưa xử lý.

Tại tòa hôm nay, Siang thừa nhận hành vi như cáo trạng. Còn Si Yu ban đầu cho rằng không thực hiện hành vi như cáo trạng nêu, chỉ nói chuyện với nhân viên cửa hàng nhằm mục đích mua sản phẩm chứ không phải để giúp bạn trai thực hiện hành vi phạm tội.

Chủ tọa sau đó trích dẫn lời khai của cô trong quá trình điều tra, và phân tích hình ảnh trong camera cùng nhiều chứng cứ khác, cho thấy bị cáo thống nhất với bạn trai cùng thực hiện hành vi. "Việc bị cáo nhận hay không là quyền của bị cáo", HĐXX nêu.

Trong phần tự bào chữa và nói lời sau cùng, Siang và Si Yu đều tỏ ra hối hận, xin lỗi cơ quan chức năng, bị hại và xin tòa xem xét giảm nhẹ để sớm được về với gia đình. Siang cũng nói lời xin lỗi bạn gái, vì tại bị cáo mà cô phải vướng vào lao lý.

Hải Duyên

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC