Giao lưu 1.000 Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùngChương trình giao lưu Thăng Long - Hồn thiêng sông núi diễn ra tối 8/10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, với sự tham dự của 1.000 Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùng. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã đến dự và có bài phát biểu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Trần Hanh cho biết, đoàn 1.000 Anh hùng, Mẹ Việt Nam Anh hùng hầu hết đã ở tuổi “xưa nay hiếm”, từ 63 tỉnh thành, đã không quản tuổi cao sức yếu, vượt hàng ngàn cây số, 14 ngày đêm qua những miền đất nhiều chiến công và kỷ niệm, đến với Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

“Đây là cuộc hành quân xuyên Việt độc đáo, ngàn năm có một của dân tộc anh hùng, của quân đội anh hùng, của Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”, ông Trần Hanh nói.
Phát biểu với các Anh hùng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cho rằng, Thăng Long - Hà Nội “nơi tụ hội quan yếu của 4 phương”, “nơi lắng hồn núi sông ngàn năm”, Thủ đô anh hùng, thành phố vì hoà bình, là nơi gửi gắm tình cảm thiêng liêng và niềm tin yêu sâu sắc của mọi con dân, của cộng đồng dân tộc Việt Nam.
 
Cũng theo Tổng bí thư, năm tháng trôi qua nhưng không thể làm phai mờ hình ảnh xúc động lòng người của cả một dân tộc kiên cường, bất khuất, bền bỉ, dũng cảm, thông minh, sáng tạo, chiến đấu suốt mấy chục năm trường, vượt qua mọi khó khăn, chấp nhận mọi hy sinh, viết nên thiên anh hùng ca vĩ đại nhất trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.
 
“Chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh và cảm ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng có mặt hôm nay, những người đã đến với Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội như những nhân chứng lịch sử của một thời kỳ đấu tranh oanh liệt để giải phóng dân tộc và là nguồn cổ vũ to lớn…”, Tổng bí thư nhấn mạnh.
 
Giao lưu 1.000 Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùng_0
 
Giao lưu 1.000 Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùng_1
 
Chương trình nghệ thuật công phu trong đêm giao lưu
 
Sau bài phát biểu của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh là chương trình nghệ thuật công phu, đặc sắc tái hiện chặng đường dài của lịch sử dựng nước, giữ nước.
 
Theo Dân trí.



 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC