Hà Nội lắp thêm camera giám sát giao thôngTừ tháng 4, 50 camera sẽ được lắp đặt tại các nút giao thông trọng điểm nhằm hỗ trợ Trung tâm xử lý đèn tín hiệu điều tiết, phân luồng, giảm ùn tắc.

Ngày 31/3, ông Trần Ngọc Ánh, Đội trưởng Đội Tham mưu Phòng Cảnh sát giao thông thành phố cho biết, việc lắp đặt hệ thống camera được Công an thành phố giao cho Phòng Cảnh sát giao thông phối kết hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức triển khai thực hiện.

Thông qua việc lắp đặt hệ thống quan sát giao thông bằng camera, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ có thêm nhiều phương án hơn trong việc phân luồng, điều khiển tránh ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, những lỗi vi phạm liên quan đến người điều khiển phương tiện cũng được hệ thống này ghi lại để hỗ trợ cảnh sát giao thông điều tra khám phá và xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông.

Ngoài ra, qua hệ thống camera, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ thông báo hằng ngày trên sóng phát thanh các bản tin về tình hình giao thông cũng như những điểm ùn tắc giao thông trên thành phố cho người dân biết để chủ động phòng tránh.

Trước đó, việc lắp đặt hệ thống camera quan sát xử lý các vi phạm về an toàn giao thông cũng được Cục Cảnh sát giao thông đường sắt, bộ (Bộ Công an) phối hợp với tập đoàn Hải Châu lắp đặt từ ngã ba Pháp Vân đến Ninh Bình và đã đem lại hiệu quả rất tích cực trong việc kiềm chế tai nạn giao thông.

Qua 2 tháng thử nghiệm trong mọi điều kiện thời tiết, hệ thống cho kết quả khả quan. Hơn 1.700 trường hợp vi phạm đã bị phát hiện với nhiều lỗi khác nhau như: đi quá tốc độ, đi không đúng phần đường, vượt đèn đỏ...

Theo Cục Cảnh sát giao thông đường sắt, bộ việc triển khai hệ thống giám sát này sẽ góp phần giảm bớt lực lượng cảnh sát giao thông có mặt trên đường. Đặc biệt là xây dựng ý thức tự giác chấp hành luật của người tham gia giao thông.

Thủ tướng cũng đã giao Bộ Công an chỉ đạo lập Dự án xây dựng hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm.

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC