Hàng nghìn người đội mưa dự Festival Huế 2010 Đêm qua, mặc dù trời mưa to, hàng chục nghìn người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước vẫn đến Quảng Trường Ngọ Môn để tham dự lễ khai mạc Festival Huế.

Hàng chục đoàn nghệ thuật của 28 quốc gia đến từ 5 châu lục và các đoàn nghệ thuật trong nước đã tham gia đêm khai hội. Mở màn là hàng loạt tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của ba miền đất nước thông qua Liên khúc tôn vinh di sản Ca trù và Quan họ; Hát múa chầu văn của xứ Huế, múa Bát dật của Cung đình Huế, rồi âm thanh rộn rã của cồng chiêng Tây Nguyên,… và các tiết mục của đoàn nghệ thuật Traine Savates (Cộng hòa Pháp), Okynawoa (Nhật Bản), múa rồng Thê Hà Nam Kinh (Trung Quốc), đoàn nghệ thuật Bunsan (Hàn Quốc), đoàn nghệ thuật Nga hay nghệ thuật đi cà kheo của Bỉ...

Kết thúc đêm khai mạc là màn bắn pháo hoa chào mừng ấn tượng trong đêm mưa, đã để lại những dấu ấn sâu đậm đối với các du khách trong và ngoài nước cũng như đông đảo người dân địa phương.

Hàng nghìn người đội mưa dự Festival Huế 2010 _0

Trong những ngày tới, Festival Huế sẽ tiếp tục diễn ra với những chương trình nghệ thuật như Lễ hội Áo dài, chương trình “Đêm Phương Đông”, chương trình Vẻ đẹp Việt II với tên gọi “Đồng Vọng Sông Ngân”, Lễ Tế Giao, Đêm Hoàng Cung, Huyền thoại Sông Hương,…

Với chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2010 là hoạt động trong chương trình quốc gia hướng đến kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, 50 năm kết nghĩa Hà Nội- Huế- Sài Gòn, nơi gặp gỡ các thành phố cố đô - Điểm hẹn các di sản văn hoá thế giới.


Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC