"Hung thần" đường phố muốn vào tù để cai nghiệnHai đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên phố tỏ ra khá bình thản khi bị bắt. Gương mặt còn non nớt, tên cướp cho biết... muốn vào tù để cai nghiện.

Đội Chống cướp giật - PC14 - Công an TP.HN vừa bắt giữ hai đối tượng: Nghiêm Quang Huy (21 tuổi) và Trần Đại Nhật (19 tuổi) vì hành vi cướp giật tài sản.

Là hai kẻ nghiện, không nghề nghiệp, Huy và Nhật thường rủ nhau đi cướp giật, lấy tiền chia nhau xài ma túy.

Khoảng 14h ngày 11/3, Huy và Nhật hẹn nhau đi "săn". Như mọi lần, trước khi đi, chúng không quên dắt theo con dao chọc tiết lợn để khi bị vây bắt, chúng sẵn sàng chống trả. Trong khi đang lượn phố "tìm mồi", với nhiều biểu hiện nghi vấn, Huy và Nhật bị công an tóm gọn.

 

20090314 07 30 32 0
Lắp đặt hệ thống đèn trang trí, chiếu sáng cho cầu Sông Hàn (Ảnh: HC)

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận, khoảng 18h ngày 8/3, Huy lên mạng nhắn tin cho Nhật đến nhà mình để chuẩn bị đi cướp. Sau đó, Nhật chở Huy đi lượn phố để cướp giật. Khoảng 18h30, đến phố Nguyễn Chí Thanh, thấy hai phụ nữ đeo túi, Nhật rồ ga, ép sát, để Huy ngồi sau giật túi. Điện thoại trong túi chúng đem bán lấy tiền chia nhau.

Ngoài ra, Nhật và Huy còn là tác giả của 6 vụ cướp giật khác trên các tuyến phố Hà Nội.

Huy mới 21 tuổi nhưng đã có vợ và một con hai tuổi. Còn Nhật sớm bỏ học lêu lổng theo lũ bạn hư rồi sa vào con đường nghiện ngập. Không có tiền mua ma túy, cả hai thường rủ nhau đi cướp giật để thỏa mãn những cơn vật thuốc.

Tại cơ quan công an, gương mặt còn non nớt của Nhật không hề tỏ ra sợ hãi. Nhật cho biết: "Em biết đi cướp thì sẽ phải ngồi tù, nhưng em muốn vào tù để cai nghiện". Theo lời Nhật thì trước đó dù được gia đình đưa đi cai nghiện nhưng Nhật vẫn chứng nào tật ấy.

Theo Vietnamnet.





 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC