Lật xe du lịch, ít nhất 11 du khách tử nạnKhi tới đèo Đại Ninh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, tối qua (13/3), chiếc ôtô chở khoảng 27 hành khách, hầu hết là người nước ngoài đã bị lật đèo và rớt xuống một hố sâu. 9 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện, nhiều người khác bị kẹt trong xe.

Theo thông tin ban đầu, trong số người chết có một nữ phiên dịch người Việt, còn lại là du khách ngoại quốc.

Tài xế chiếc xe Nguyễn Thế Lâm, may mắn chỉ bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, kể lại, xe chở 24 du khách Nga, một tài xế, một nữ phiên dịch người Việt và một phụ nữ khác. Xe từ Mũi Né lên Đà Lạt từ sáng qua, tối trở về Mũi Né theo quốc lộ 28 - con đường mới mở từ Bình Thuận lên Đà Lạt.

"Khi xe đang ở khúc lò xo của đèo Đại Ninh, vừa qua khỏi ranh giới Lâm Đồng thì bị tai nạn. Lúc đó, tôi không còn biết gì nữa", tài xế Lâm nói.

Nhận định ban đầu của CSGT tỉnh Bình Thuận, khi cho xe đổ đèo Đại Ninh, tài xế cua xe đã tự làm xe bị lật xuống vực sâu. Tại hiện trường, cảnh sát không tìm thấy dấu vết nào cho thấy có va chạm. Từ mặt đường xuống chỗ chiếc xe rơi dưới vực cách khoảng 100 m.

Một cảnh sát cho hay, đây là đoạn đường vắng, đi tắt từ Bình Thuận qua Lâm Đồng của Thủy điện Đại Ninh, rất ít người biết đến. Đại Ninh cũng chưa bàn giao cho địa phương nên tuyến đường này chưa được đặt tên. Chiếc xe bị tai nạn là loại 28 chỗ, còn mới, sản xuất năm 2007 của HTX ôtô Phan Thiết.

Theo một số người đầu tiên có mặt tại hiện trường, sau khi xe bị lật, một du khách bò được lên đường kêu cứu, lúc đó một số xe bắt đầu dừng lại hỗ trợ cứu nạn và thông báo cho các cơ quan chức năng. Nơi xảy ra tai nạn là vùng trống, không có dân cư, vực sâu, nên công tác cứu hộ, cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài những nạn nhân đã bỏ mạng tại hiện trường, số bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng nguy kịch, nhiều người mắc kẹt trong xe.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng Nguyễn Bá Hy cho biết, trong sáng nay, toàn bộ người bị thương sẽ được chuyển về các bệnh viện TP HCM để có đủ điều kiện điều trị hơn.

Số khách này mua tour lẻ (không theo đoàn) của một công ty du lịch tại TP HCM để đến Đà Lạt tham quan. Do đó hầu hết người trên xe chỉ mới kịp làm quen với nhau, thậm chí chưa biết tên. Trên giường cấp cứu tại bệnh viện Lâm Đồng, khách được đánh số ký hiệu chứ chưa xác định danh tính.

Trao đổi với VnExpress.net, Tổng lãnh sự Nga tại TP HCM, cho hay, họ nhận được thông tin về vụ tai nạn lúc rạng sáng nay. Hiện chưa có danh sách cụ thể các nạn nhân Nga trong vụ lật đèo. Tất cả những trường hợp bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện tại Lâm Đồng và TP HCM. Những người tử nạn sẽ được chuyển xác về Sài Gòn để làm thủ tục pháp y, lập hồ sơ và chờ ý kiến của thân nhân.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm và tự xã hội (PC 14) phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường vụ tai nạn để khám nghiệm, cứu nạn.

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC