Mưa chuyển mùa gây ngập, tắc nhiều tuyến đường TP HCMSáng nay, cơn mưa nặng hạt trong hai giờ, đã làm nhiều tuyến đường tại TP HCM ngập sâu 0,5m. Tắc đường trên diện rộng, xe chết máy, khiến nhiều người đến công sở muộn.

Ghi nhận của VnExpress.net tại các quận 1, 5, 6, 8, Tân Bình, nước mưa kết hợp với triều cường đã dâng đầy, chiếm lĩnh nhiều tuyến đường gây chết máy hầu hết phương tiện giao thông. Ùn tắc kéo dài nhiều tuyến.

Tại quận 5, khu vực ngã tư Châu Văn Liêm - Hồng Bàng, nước dâng cao hơn nửa mét, đường Châu Văn Liêm có đoạn ngập còn sâu hơn. "Từ tết đến giờ, đây là lần đầu tiên mưa ngập nặng", một người dân sống tại phường 14, quận 5, cho hay.

Cũng ở quận 5, gần một giờ sau mưa tạnh, những tuyến đường Đỗ Ngọc Thạnh, Phùng Hưng, Hải Thượng Lãn Ông, Lê Hồng Phong... vẫn còn chìm trong nước. Cùng thời điểm này, khu vực Phú Lâm, cầu Tân Hóa (quận 6), nước cũng ngập cao tương tự. Tránh nước, nhiều xe máy đã phải lưu thông ngược chiều khiến giao thông thêm hỗn loạn.

Đường Phạm Thế Hiển thuộc quận 8, do nằm cạnh sông nên chỉ 30 phút sau khi mưa rơi, nước đã dâng lên miệng cống và tràn ra đường.

Con phố Trần Hưng Đạo vốn ít bị nước tấn công nhất Sài Gòn, sáng nay toàn tuyến gần như đều ngập. Toàn bộ xe máy khi đi qua đường này phải dắt bộ, hoặc đứng yên bất động gây ùn ứ thành hàng dài. Nước tràn cả vào nhà dân.

Các tuyến đường cắt ngang Trần Hưng Đạo như An Bình, Nguyễn Biểu, Nguyễn Văn Cừ... cũng bị nước xấm chiếm.

Ngập kinh khủng nhất là đường Âu Cơ. "Nước cao gần đến yên xe máy và kéo dài gần 1 km, qua đường này, dù xe "xịn" đến mấy cũng bị chết máy. Phải mất hơn một giờ đồng hồ, tôi mới thoát khỏi biển nước", anh Thanh, nhân viên một cửa hàng xe máy tại quận 5 cho biết.

Trao đổi với VnExpress.net, thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết, đây là cơn mưa chuyển mùa lớn nhất kể từ đầu năm đến nay. Lượng mưa đo được tại Tân Sơn Nhất là 50 mm.

Bà Lan cho biết, ngoài lưu lượng nước lớn, cơn mưa đã xảy ra đúng thời điểm triều cường đang dâng cao, nước không thể thoát ra sông nên gây ngập trên diện rộng. Cũng theo bà Lan, cơn mưa này đã đánh dấu thời điểm kết thúc mùa khô để chuyển sang mưa.

"Không mưa trên diện rộng, tuy nhiên hiện tượng mưa kèm theo sấm sét và giông giật sẽ còn tiếp tục xảy ra tại một số khu vực ở TP HCM và các tỉnh lân cận trong vài ngày tới", bà Lan nói.

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC