Ngoài lĩnh vực được quan tâm phối hợp như khoa học công nghệ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết Mỹ có chuyên gia về y tế công cộng có thể hỗ trợ Hà Nội ứng phó và giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Ngày 12/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper để thảo luận về các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Tại đây, lĩnh vực môi trường là nội dung được cả hai cùng trao đổi, nhấn mạnh.

Theo đó, đại sứ Marc Knapper khẳng định Mỹ có chuyên gia về y tế công cộng có thể hỗ trợ Hà Nội ứng phó và giảm thiểu các vấn đề ô nhiễm không khí.

Đáp lại, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh khẳng định đây là vấn đề đáng quan ngại của Hà Nội và Việt Nam nói chung, vì môi trường ô nhiễm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn ảnh hưởng đến môi trường đầu tư.

Do đó, người đứng đầu chính quyền Hà Nội nhất trí cần hợp tác với các chuyên gia Mỹ để tìm nguyên nhân và giải quyết các vấn đề ô nhiễm không khí trên địa bàn.

1 My De Nghi Ho Tro Chuyen Gia Giup Ha Noi Giam O Nhiem Khong Khi

Hà Nội trải qua nhiều ngày ô nhiễm không khí vào thời điểm giao mùa thu - đông và đông - xuân gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân (Ảnh: Thành Đông).

Tại buổi gặp, đại sứ Marc Knapper cũng cho biết Đại sứ quán Mỹ và Hà Nội đã hợp tác trong mọi lĩnh vực thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân, giáo dục… là mô hình thu nhỏ của quan hệ Việt Nam - Mỹ.

Gửi lời cảm ơn tới chính quyền Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc khởi công Đại sứ quán Mỹ vào tháng 4 năm ngoái, đại sứ Marc Knapper đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ thành phố để công trình hoàn thiện theo tiến độ.

Theo ông Marc Knapper, công trình này là biểu tượng của mối quan hệ hai nước về phát triển kinh tế bền vững, củng cố hợp tác trong các vấn đề toàn cầu. Ông khẳng định sau khi hoàn thành, công trình sẽ đóng vai trò tích cực trong mở rộng quan hệ ngoại giao, an ninh và thương mại hai quốc gia.

Nhất trí với đề xuất trên, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cam kết thành phố tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa trong quá trình xây dựng công trình này.

2 My De Nghi Ho Tro Chuyen Gia Giup Ha Noi Giam O Nhiem Khong Khi

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper (Ảnh: Phạm Linh).

Nêu rõ một trong những thành tựu của Việt Nam - Mỹ đạt được năm vừa qua là hai nước đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, vị đại sứ nhấn mạnh "những cánh cửa hợp tác sẽ mở rộng hơn nữa trong thời gian tới".

Ông Knapper hy vọng tương lai, Mỹ tiếp tục có những dự án hợp tác với Hà Nội, tương tự việc các công ty Mỹ đang đầu tư vào Trung tâm Đổi mới sáng tạo tại Hòa Lạc.

Sau sự kiện giao lưu văn hóa tháng 12/2023, đến tháng 10 năm nay, Đại sứ quán Hoa Kỳ cũng dự kiến tổ chức một festival ở Hà Nội nhằm kết nối người dân hai nước và thể hiện sự đa dạng về văn hóa. Vì vậy, đại sứ Mỹ tại Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp và hỗ trợ từ chính quyền thành phố.

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC