Ngân hàng "bén duyên" Hoa hậuNgày càng có nhiều ngân hàng mạnh tay chi tiền tài trợ và đồng hành với các cuộc thi hoa hậu, nơi lý tưởng để khuếch trương hình ảnh và thương hiệu.

Nếu như trước đây cuộc thi hoa hậu chỉ là "đất" dành cho các nhãn hàng tiêu dùng thì nay nhiều nhà băng đã nhảy vào cuộc đua. VP Bank không phải là trường hợp đầu tiên.

Tối 18/8, ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc VP Bank là người thắng cuộc trong phiên đấu giá giành quyền trao vương miện cho Hoa hậu Thế giới người Việt tối 21/8. Trên thực tế, VP Bank mới là người trả số tiền hơn một tỷ đồng cho quyền trao vương miện chứ không phải cá nhân ông Nguyễn Hưng và việc tham gia cũng không ngoài mục tiêu quảng bá cho hình ảnh của ngân hàng.

Ông Nguyễn Hưng cho biết: “Chúng tôi quyết định tham gia đấu giá bởi toàn bộ số tiền sẽ được dùng làm từ thiện. Điều này sẽ giúp tăng cường hình ảnh về trách nhiệm xã hội của VP Bank”.

Tuy nhiên, vị tổng giám đốc này cũng thừa nhận, cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt là một sự kiện thu hút sự chú ý của rất nhiều người kèm theo cơ hộ quảng cáo hình ảnh rất tốt. VP Bank vừa mới thay đổi tên gọi và hệ thống nhận diện thương hiệu nên ngoài việc muốn đóng góp cho hoạt động từ thiện, nhà băng cũng tranh thủ quảng bá hình ảnh qua cuộc thi hoa hậu.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) mới là nhà băng tiên phong trong việc tài trợ cho nhan sắc (cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008). So với các công ty ngành hàng tiêu dùng vốn đã quen tài trợ cho các cuộc thi người mẫu, hoa hậu, việc quảng bá cho nhà băng gắn với hoa hậu khó khơn nhiều. Lý do là các dịch vụ của nhà băng vốn rất khác với hàng tiêu dùng như mỹ phẩm nên việc tuyên truyền hình ảnh hiệu quả gắn với người đẹp là vấn đề cực kỳ đau đầu.

Đây là chưa kể đến các vòng đàm phán về điều khoản liên quan đến nội dung gói tài trợ. Một thành viên của “tổ công tác hoa hậu BIDV” dù đã tham gia nhiều chương trình tài trợ vẫn than: “Đọc bản cân đối kế toán còn đơn giản hơn khi nghiên cứu nội dung của gói tài trợ”. Trước khi tài trợ cho cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2008, BIDV đã từng đàm phán để tài trợ cho cuộc thi hoa hậu châu Á 2008 nhưng không thành.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, BIDV trở thành nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng chính. Kèm theo đó, nhà băng này khuyến mại cho tất cả khách đến xem đêm chung kết được mở thẻ miễn phí kèm 100.000 đồng có sẵn trong tài khoản.

Một thành viên thuộc BIDV là Công ty bảo hiểm BIC cũng tranh thủ cơ hội với việc tặng sản phẩm bảo hiểm cho hoa hậu và á hậu. Theo đó, BIC sẽ tặng bảo hiểm trong suốt thời gian giữ vương miện của hoa hậu với mệnh giá lên tới 3 tỷ đồng. Với các á hậu, mệnh giá bảo hiểm là một tỷ đồng. Nguồn tin từ BIC cho biết, việc người nổi tiếng như hoa hậu, á hậu sử dụng sản phẩm bảo hiểm của hãng cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu công ty được nhiều người biết đến hơn.

Ngân hàng

Cùng năm 2008, Ngân hàng cổ phần Nam Á tham gia tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008 được tổ chức tại Việt Nam với số tiền tài trợ là 500.000 USD. Ăn theo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, ngân hàng này mở đợt khuyến mại có tên “Cùng Nam Á Ngân hàng đồng hành đến cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008” với tổng giải thưởng lên tới 1,7 tỷ đồng.

Trong số các ngân hàng có tài trợ cho những cuộc thi hoa hậu, Đại Tín (TRUSTBank) là trường hợp đặc biệt nhất. Năm 2009, nhà băng này tài trợ cho cuộc thi “Hoa hậu bò sữa” lần 6 của Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu, nơi các nàng bò sữa tranh tài về sức khỏe, hình thể, cùng sự khéo léo trong đi đứng và chất lượng sữa sản xuất ra mỗi ngày.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC