Ngày mai có mưa sao băng đẹp nhất trong nămTheo dự báo của IMO - Tổ chức sao băng quốc tế - thời gian mưa sao băng Perseids diễn ra cực điểm năm nay là vào rạng sáng ngày 13/8/2009.

Khi sao băng Perseids đạt đỉnh điểm, ở những nơi có điều kiện quan sát lý tưởng, số sao băng quan sát được có thể lên đến hơn 100 sao băng mỗi giờ.

Từ giữa tháng 7, Trái đất đi vào “đám mây sao băng Perseid”, được tạo thành từ hạt bụi còn sót lại trên quỹ  đạo của sao chổi Swift-Tuttle. Một số hạt bụi có tuổi khoảng 1.000 năm. Khi các hạt bụi này lao vào trong khí quyển Trái đất, chúng sẽ bốc cháy, tạo thành những vệt sáng trên bầu trời.

Không nhất thiết phải trang bị một dụng cụ nào để quan sát sao băng. Có thể dùng ống nhòm nhưng như vậy sẽ giảm thiểu góc quan sát đi rất nhiều.

Theo ông Phan Văn Đồng, Phó chủ tịch Hội Thiên văn Việt Nam, ngày 29/7/2009, mưa sao băng đã xuất hiện trên bầu trời Việt Nam và có thể dùng mắt thường quan sát được từ dưới mặt đất.

Cũng theo ông Đồng, trung bình hàng năm, mỗi giờ có 40 sao đổi ngôi. Nhưng năm nay thì thấp hơn, dự báo là khoảng 20 vệt sao mỗi giờ.

Theo Bee.net.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC