Người Sài Gòn khốn đốn với triều cườngChiều 8/10, nhiều tuyến phố, khu dân cư tại Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 7... đã bị "thủy thần" ghé thăm. Có đoạn ngập sâu đến 50 cm khiến nhà nhà tát nước dọn đồ, xe chết máy la liệt, giao thông hỗn loạn...

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, đỉnh triều hôm nay ở mức 1.45 m, vượt báo động 1.

Ngập nặng nhất là tuyến đường Xô Viết Nghệ Tinh, phường 26, quận Bình Thạnh với mực nước sâu chừng 0,5 m. Người dân tất bật tìm vật dụng ngăn nước tràn vào nhà, khiêng đồ đặt lên chỗ cao. Một số gia đình đóng chặt cửa để hạn chế nước tràn vào nhà nhưng cũng không thoát vì nước ngập kéo dài và rút rất chậm. Phía ngoài đường xe chết máy hàng loạt.

"Ở giữa thành phố thế này nhưng cứ trời mưa và mỗi đợt triều cường, chúng tôi lại khốn khổ. Nước thì hôi thối, đồ đạc cũng hư hỏng hết", một người dân sống trong khu vực than thở.

Cùng thời điểm đó, nhiều con hẻm trên các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Điện Biên Phủ... cũng bị con nước nhấn chìm. Người đi đường phải né tránh bằng cách rẽ sang các tuyến đường xung quanh khiến tình trạng kẹt xe kéo dài.

Vào lúc 17h30, khi triều cường đạt đỉnh, tuyến đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh đã biến thành sông. Nhiều người dân dắt phương tiện lội bì bõm trong dòng nước bốc mùi hôi thối từ cống rãnh tràn lên. Do xảy ra đúng vào giờ tan học, tan tầm nên giao thông nơi đây khá hỗn loạn. Học sinh phải lội bì bõm trong biển nước để về nhà.

Tại quận 7 các tuyến đường Bến Bình Đông, Trần Xuân Soạn nằm cạnh sông Sài Gòn cũng bị ngập nặng.

Người Sài Gòn khốn đốn với triều cường_0

Nhiều tuyến đường thành sông khi triều cường dâng cao.

Ở khu vực ngoại thành, tuyến đường Kha Vạn Cân đoạn qua hai phường Linh Đông, Hiệp Bình Chánh cũng chìm trong biển nước. Trên quốc lộ 13, Xa lộ Hà Nội, hai đầu cầu Rạch Chiếc... nước cũng tràn lên đường.

Theo dự báo của Ủy ban Phòng chống lụt bão TP HCM, ngày 9/10 đỉnh triều sẽ đạt mức 1,47 m vào lúc 18h30 phút và sẽ giảm dần trong vài ngày tới.

Theo VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC