Nở rộ dự án nhà cho người thu nhập thấpDự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp đầu tiên của Hà Nội đã tiếp nhận hơn 300 hồ sơ mua nhà hợp lệ. Nhiều dự án khác cũng đang gấp rút hoàn thiện, giải tỏa bức xúc về nhà ở tại thủ đô.

Theo lãnh đạo Công ty CP Vinaconex Xuân Mai, dự án CT1 ở Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông) có 328 căn hộ đã hoàn thiện. Chủ đầu tư đã tiếp nhận 350 hồ sơ mua nhà đủ điều kiện trong tổng số khoảng 900 hồ sơ của khách hàng, gồm gia đình chính sách, công nhân viên chức, cán bộ lực lượng vũ trang...

Toàn bộ số người mua nhà hợp lệ sẽ được tập hợp danh sách trình lên Sở Xây dựng Hà Nội để thẩm tra, ra quyết định. Người được duyệt mua nhà sẽ làm thủ tục mua căn hộ ngay. Giá bán căn hộ tại CT1 Ngô Thì Nhậm là 8,8 triệu đồng một m2, chưa có thuế VAT.

Ngoài dự án CT1 ở Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông) đang được bán cho người thu nhập thấp, Hà Nội đang tiến hành hoàn thiện 500 căn hộ cho thuê theo diện nhà xã hội do vốn ngân sách thành phố đầu tư tại khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên) để cho thuê vào cuối năm. Ngoài ra, 300 căn hộ khác cũng sẽ được bán theo diện thuê - mua cho những gia đình chính sách, cán bộ công nhân viên chức chưa có nhà ở.

Nhiều dự án nhà ở khác cũng được khởi công như dự án nhà ở tại khu Kiến Hưng (Hà Đông) bắt đầu xây dựng vào cuối tháng 8 với hơn 1.500 căn hộ do Vinaconex đầu tư. Trước đó, Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng (Viglacera) cũng đầu tư 1.000 căn hộ nhà thu nhập thấp tại Đặng Xá (huyện Gia Lâm) và tiếp tục triển khai 124 căn hộ tại xã Đại Mỗ (huyện Từ Liêm).

Các doanh nghiệp của Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội là Handico 3 và 5 cũng đã khởi công dự án nhà cho người nghèo với 840 căn hộ tại Sài Đồng (quận Long Biên).

Ông Phí Thái Bình, Phó chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, thành phố đang đồng loạt triển khai các khu nhà ở dành cho công nhân, sinh viên và người thu thấp. Đến năm 2015 Hà Nội sẽ xây dựng được 15.500 căn hộ, bình quân 70m2/căn hộ, với tổng mức đầu tư 7.000-9.000 tỷ đồng.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC