Nhận các loại giấy tờ giả từ Campuchia, Thế cùng anh trai thuê căn nhà ở huyện Bình Chánh (TPHCM) làm điểm tập kết để đóng gói thành các bưu phẩm, ngụy trang bằng quần áo cũ. Sau đó, băng của Thế đặt giao hàng qua các ứng dụng cho bưu cục để chuyển cho khách bằng dịch vụ có thu hộ tiền.

Ngày 22/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Thanh Linh (24 tuổi), Nguyễn Quốc Kiệt (26 tuổi), Nguyễn Hữu Thế (29 tuổi) và Nguyễn Hữu Thân (anh trai của Thế, cùng quê Trà Vinh) về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

1 Pha Duong Day Lam Gia Giay To Tu Campuchia Dua Ve Viet Nam Tieu ThuTừ trái qua, các đối tượng Thân, Thế, Linh và Kiệt. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngoài ra, cơ quan công an đang cho Tiền Thị Tuyết Ngân (vợ của Linh, 19 tuổi, ngụ quận Bình Tân) được tại ngoại để điều tra do đang có thai.

Qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM phát hiện một đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức từ Campuchia rồi vận chuyển về TPHCM tiêu thụ. Ngay sau đó, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo PC02 xác lập chuyên án, phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương triệt phá đường dây trên.

Khoảng 16h ngày 13/9, các trinh sát PC02 phối hợp Công an thị trấn Tân Túc bắt quả tang Ngân đang đứng trước căn nhà trên đường Tân Túc (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh), giao 9 hộp đựng giấy tờ giả cho nhân viên công ty vận chuyển để chuyển đến Bưu cục quận 7 giao cho khách.

2 Pha Duong Day Lam Gia Giay To Tu Campuchia Dua Ve Viet Nam Tieu ThuTang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Đồng thời, một tài xế giao hàng công nghệ đến giao cho Ngân 107 túi hồ sơ đựng nhiều giấy tờ giả. Khám xét khẩn cấp căn nhà trên, tổ công tác phát hiện, thu giữ nhiều giấy tờ giả. Lực lượng chức năng đã đưa Ngân, Linh và Kiệt về trụ sở làm việc. Mở rộng điều tra, cơ quan công an tiếp tục truy xét và bắt giữ hai anh em Thân và Thế.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, hai anh em Thế nhận các loại giấy tờ giả từ Campuchia đưa về Việt Nam rồi giao cho khách theo danh sách có sẵn. Đối tượng Thân thuê căn nhà trên đường Tân Túc làm nơi tập kết, đóng gói giấy tờ giả thành bưu phẩm bên trong chứa tài liệu giả kèm theo quần áo cũ nhằm ngụy trang, đối phó với lực lượng chức năng.

3 Pha Duong Day Lam Gia Giay To Tu Campuchia Dua Ve Viet Nam Tieu ThuCác loại giấy tờ được làm giả. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi đóng gói hàng thành phẩm, Thân chỉ đạo Ngân, Linh và Kiệt đặt giao hàng qua các ứng dụng cho bưu cục để chuyển cho khách hàng bằng dịch vụ có thu hộ tiền (COD). Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng, công an thu giữ nhiều giấy tờ giả, trong đó có bằng cấp các loại, giấy đăng ký phương tiện giao thông đường bộ, giấy tờ tuỳ thân các loại…

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Theo Tiền phong




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC