Sắp ra mắt Quần đảo Hoàng Sa không thể nhượng quyền của VN Sau hơn 10 năm ấp ủ và tám tháng miệt mài chấp bút, đầu tháng 3-2009, nhà nghiên cứu Nguyễn Phước Tương đã hoàn tất bản thảo dày 400 trang nhan đề Quần đảo Hoàng Sa không thể nhượng quyền của VN.

Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Phước Tương, đây là cuốn sách được viết dưới dạng tổng hợp được trích dẫn từ 150 nguồn tài liệu quý hiếm trên khắp thế giới nói về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. “Suốt 10 năm qua, tôi đã đi gõ cửa khắp các trung tâm lưu trữ, thư viện quốc gia cũng như Cục Lưu trữ của Bộ Ngoại giao để có được những tư liệu quý về Hoàng Sa và Trường Sa. Trong số 150 tài liệu thu thập được, có 26 tài liệu viết bằng tiếng Pháp được coi là hiếm với những minh chứng cho thấy Hoàng Sa hoàn toàn của VN kể từ thời chúa Nguyễn” - ông Tương cho biết.

 

Quần đảo Hoàng Sa không thể nhượng quyền của VN là cuốn sách được viết theo đơn đặt hàng của chính quyền TP Đà Nẵng - đơn vị quản lý trực tiếp huyện đảo Hoàng Sa. Theo đó, sách được phân thành 17 chương cụ thể, rõ ràng như: Quần đảo Hoàng Sa - huyện đảo của VN, Những đặc điểm địa lý của quần đảo Hoàng Sa, Tài nguyên thiên nhiên của quần đảo Hoàng Sa, Các di tích và bất động sản trên quần đảo Hoàng Sa...

 

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phước Tương cho biết cuốn sách trên đã được bốn đơn vị gồm Sở Khoa học - công nghệ, Sở Nội vụ, Hội Khoa học lịch sử TP và Thành ủy Đà Nẵng thẩm định đánh giá về độ chính xác. Cuối tháng 3-2009, cuốn sách đã được chính quyền TP Đà Nẵng đồng ý cấp phép cho xuất bản và dự kiến ấn hành vào tháng 5.

Theo Tuổi trẻ.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC