Ông Nguyễn Minh Phúc (tự xưng Thích Tâm Phúc, 41 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

1 Truy To Nguoi Tu Xung Thich Tam Phuc Toi Lua Dao Va Lam Giay To Gia

Người tự xưng "Thích Tâm Phúc" - Ảnh: Công an cung cấp

Viện kiểm sát nhân dân huyện Củ Chi (TP.HCM) đã hoàn tất cáo trạng truy tố ông Nguyễn Minh Phúc (tự xưng Thích Tâm Phúc, 41 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo hồ sơ, năm 2021, bà L.T.H.T. (50 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) mua một thửa đất diện tích 420,3m2 tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi do ông N.V.T. và bà N.T.C.N. làm chủ với giá 2,4 tỉ đồng, nhưng chưa làm thủ tục tách thửa được.

Ngày 7-10, bà T. thông qua L.V.V. (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) giới thiệu và quen biết ông Nguyễn Minh Phúc để nhờ làm thủ tục tách thửa đất trên thành hai thửa đất, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng.

Dù không có chức năng để làm thủ tục tách thửa và cũng không có mối quan hệ nào để làm thủ tục tách thửa, nhưng ông Phúc vẫn đồng ý nhận làm thủ tục tách thửa đất theo yêu cầu của bà T..

Ông Phúc thỏa thuận với bà T. và V. làm thủ tục tách thửa đất với chi phí 135 triệu đồng. Ông Phúc nhận trước 70 triệu đồng, sau đó thuê làm hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả trên mạng xã hội.

Khi nhận được hai giấy chứng nhận giả, Phúc đưa cho bà T. một giấy, còn giấy giả và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T., Phúc cất vào két sắt, đợi khi nào bà đưa hết số tiền 65 triệu đồng còn lại mới đưa giấy chứng nhận giả thứ hai.

Sau khi bị phát hiện, ông Phúc trốn sang Thái Lan và ngay khi vừa về lại Việt Nam đã bị Công an huyện Củ Chi triệu tập làm việc.

Sau nhiều lần khai báo quanh co, ông Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ông Phúc được mạng xã hội biết đến với hình ảnh tu sĩ và tự xưng "đại đức Thích Tâm Phúc". Tuy nhiên các cơ quan chức năng khẳng định ông Phúc giả danh tu sĩ Phật giáo. Nơi Phúc cư ngụ không phải cơ sở tôn giáo.

ĐAN THUẦN

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC