Vàng xuống dưới 19,4 triệu đồng mỗi lượngVàng thế giới giảm mạnh, đánh dấu tuần thứ tư liên tiếp đi xuống. Trong khi đó, thị trường trong nước không có mức giảm tương ứng, vẫn còn cao hơn thế giới khoảng 650.000 đồng.

Hầu hết các thương hiệu vàng miếng sáng nay xuống dưới 19,4 triệu đồng mỗi lượng. Vàng miếng SJC giao dịch tại TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ sáng nay giảm xuống còn 19,38 - 19,45 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra), giảm tương ứng 20.000 - 30.000 đồng so với giá sáng qua.

Vàng miếng Phượng Hoàng của công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận có giá 19,39 - 19,45 triệu đồng mỗi lượng. Phiên đi xuống mạnh ngày hôm qua của giá vàng diễn ra sau hai ngày liên tiếp giảm nhẹ.

Tuy nhiên, mức giảm của vàng trong nước không thấm tháp gì so với đà lao dốc của thế giới. Từ rạng sáng 17/4, vàng thế giới có lúc xuống mức 872 USD mỗi ounce, tương đương với 18,798 triệu đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu). Tuy nhiên, trong ngày 17/4, thị trường vàng trong nước chỉ giảm xuống còn 19,4 triệu đồng (bán ra).

 

Sáng nay, vàng thế giới tiếp tục lao xuống và chạm mức 868,70 USD mỗi ounce. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới chỉ còn 18,727 triệu đồng. Vàng giao tháng sáu giảm tới 11,90 USD, tương đương với 1,4% xuống mức 867.90 USD một ounce tại New York. Đây là tuần thứ tư liên tiếp vàng giảm giá, đánh dấu thời kỳ đi xuống dài nhất kể từ tháng tám năm ngoái.

Những ngày gần đây, liên tiếp nhiều công ty Mỹ đưa ra báo cáo kinh doanh quý 1/2009 khả quan hơn nhiều so với dự báo như Ngân hàng Goldman Sachs, tập đoàn General Electric và Ngân hàng Citigroup. Triển vọng sáng sủa của kinh tế thế giới, tinh thần phấn chấn trên sàn chứng khoán, và khả năng Quỹ Tiền tệ Quốc tế sẽ bán một lượng lớn kim loại quý, là tất cả những nguyên nhân "đè bẹp" giá vàng trong hai ngày qua.

Trước khi vàng lao dốc, nhiều quỹ dự trữ vàng lớn đã nhanh tay bán ra. Hôm thứ Năm, quỹ dự trữ SPDR bán tới 8,25 tấn, giảm lượng dự trữ còn 1.119,25 tấn vàng. Đây là đợt bán tháo lớn nhất của SPDR kể từ tháng 10 năm ngoái.

Trước diễn biến mới này, giới đầu tư không những hết hy vọng vàng phá ngưỡng 900 USD, mà còn quan ngại rằng mức đáy 730 USD là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nếu những nhân tố có hại cho giá vàng tiếp tục gia tăng.

Trong thời điểm vàng đang ở mức cao, mức giá dưới 19,4 triệu đồng được xem là lý tưởng để mua vào. Tuy nhiên, trong tình hình giá vàng trong nước đã xuống dưới 19,4 triệu nhưng vẫn cao hơn nhiều so với thế giới, các nhà đầu tư trong nước hy vọng rằng giá có thể xuống thêm nữa, mặc dù điều này nằm ngoài mong muốn của các thương hiệu vàng miếng.

Theo Vnexpress.





 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC