Xông vào trường mầm non, bắt trẻ làm con tinKhoảng 8h sáng nay, một nam thanh niên dùng dao xông vào trường Mầm non 10A trên đường Gò Cẩm Đệm (phường 10, Tân Bình, TP HCM) khống chế hai bé trai 3 tuổi. Cảnh sát đã tóm gọn tên này sau 2 giờ vây ráp.

 Tên thanh niên khoảng 20 tuổi đã lao vào kề cổ 2 bé lớp mầm trong lúc các học sinh đang chơi đùa trên sân. Ngay lúc đó, các giáo viên hoảng hốt lùa tất cả học sinh của mình vào các lớp và khóa chặt cửa lại. Sau đó hắn kéo 2 bé vào một lớp học khác áp chế. Hai cháu bé sợ hãi khóc to, hắn liên tục dọa nạt bắt các bé im lặng.

 

Hàng trăm cảnh sát được điều động tới và bao vây hiện trường, phong tỏa mọi ngả đường. Người dân đổ về đây ngày càng nhiều, trong đó phần lớn là phụ huynh học sinh với nét mặt lo lắng. Họ đứng bên ngoài và chắp tay cầu nguyện.

Chị Nguyễn Thị Thuý (Tân Phú) cho biết, nửa giờ trước nhận chị được tin con trai là Nguyễn Phú Thuận, 5 tuổi, bị mắt kẹt trong trường. “Tay chân tôi bủn rủn không đi nổi. Tôi không biết phải làm sao, cầu mong con tôi bình an”, người mẹ ôm ngực hổn hển nói.

Xông vào trường mầm non, bắt trẻ làm con tin_0

Người dân vây chặt bên ngoài trường. Ảnh: An Nhơn.

Có người định lao vào trường nhưng cảnh sát đã ngăn lại, nhưng cảnh sát đã ngăn lại và đề nghị mọi người ra khu vực xa hơn để tiện xử lý tình huống.

9h30, công an đã tiếp cận được vào bên trong trường học. Đến 10h15, họ đã vào được lớp học và giải cứu được một trong hai bé. Bé trai này được đưa ra trong tình trạng hoảng loạn, khóc nấc, bị thương ở cổ và mũi, chân phải đẫm máu. Người thân đã nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu.

10h30, cuộc giải cứu thành công. Bé thứ hai được trao trả cho người thân. Công an áp giải tên thanh niên về cơ quan cảnh sát. Kẻ uy hiếp mặc quần tây, áo sẫm màu, mặt được trùm kín. Ngực hắn cộm lên, khả năng là có mặc áo giáp che ngực.

Xông vào trường mầm non, bắt trẻ làm con tin_1
Nạn nhân đầu tiên được giải cứu bị thương ở cổ và mũi. Ảnh: Quốc Thắng.

Để làm rõ nguyên nhân vụ việc, công an tiếp tục phong tỏa hiện trường đến 11h30. Các phụ huynh đứng ở bên ngoài rất hoang mang do chưa tiếp cận được các con. Trường liên tục phát loa trấn an phụ huynh, thông báo tất cả các em đã an toàn.

Đến 12h, sau khi cho các bé ăn bữa trưa, nhà trường đã lần lượt trao trả từng bé cho bố mẹ các em.

Cảnh sát cho biết, kẻ uy hiếp tên Cao Quốc Huy, sinh năm 1984. Hắn vẫn chưa chịu khai nguyên nhân gây án. Tuy nhiên, theo một số người chứng kiến vụ việc, hung thủ trộm xe máy bị phát hiện nên bỏ chạy vào trường mầm non. Hắn uy hiếp con tin nhằm tìm cách thoát thân.

Trường Mầm non 10A nằm trên con đường khá thưa người qua lại của quận Tân Bình, có gần 300 học sinh với độ tuổi 3-5 tuổi.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC