Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học liên quan khẩn trương thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật, đồng thời rà soát quy trình tổ chức đào tạo nhằm tránh xảy ra các trường hợp tương tự.

Theo kết quả xác minh của Bộ GD&ĐT, ông Vương Tấn Việt sử dụng bằng cấp ba bổ túc văn hóa không hợp pháp. Ông Việt cũng đã thừa nhận việc này.

Trao đổi với báo chí, Bộ GD&ĐT cho biết đã xác minh đầy đủ liên quan bằng cấp của ông Vương Tấn Việt.

Theo đó, kết quả xác minh cho thấy, ông Vương Tấn Việt đã sử dụng bằng cấp ba bổ túc văn hóa không hợp pháp. Ông Việt cũng đã thừa nhận việc này.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, việc phối hợp với cơ quan chức năng xem xét, xác minh bằng cấp của ông Vương Tấn Việt thời gian qua được thực hiện theo quy trình kỹ lưỡng, cẩn trọng, đúng quy định của pháp luật.

1 Yeu Cau Truong Dai Hoc Thu Hoi Toan Bo Bang Cua Ong Vuong Tan Viet

Lãnh đạo Trường ĐH Luật Hà Nội trao bằng tiến sĩ cho ông Vương Tấn Việt (Ảnh: GHPGVN).

Được biết ngay sau khi có báo cáo của Sở GD&ĐT TPHCM về tấm bằng cấp 3 của ông Việt, Bộ GD&ĐT đã xác minh ban đầu cho thấy, có cơ sở nghi ngờ chất lượng của tấm bằng này.

Đồng thời, Bộ tiếp tục phối hợp với cơ quan an ninh để điều tra nhiều thông tin quan trọng khác liên quan đến bằng cấp của ông Vương Tấn Việt.

Bộ GD&ĐT đã gửi các chuyên gia phản biện độc lập thẩm định chất lượng luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt ở ĐH Luật Hà Nội. Trên cơ sở đó, Bộ thành lập hội đồng thẩm định luận án.

Ông Vương Tấn Việt (SN 1959) tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh năm 2001 tại Trường Đại học Ngoại ngữ - nay là Trường Đại học Hà Nội; tốt nghiệp đại học ngành Luật năm 2019 tại Trường Đại học Luật Hà Nội (văn bằng thứ 2 - vừa học vừa làm).

Ông Việt được công nhận tốt nghiệp và được cấp bằng cử nhân ngành Luật văn bằng 2 - Vừa học vừa làm ngày 15/1/2019, xếp hạng loại giỏi.

Đến ngày 26/11/2019, ông Vương Tấn Việt trúng tuyển Nghiên cứu sinh khóa 25B (niên khóa 2019-2023) của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ngày 26/12/2019, học viên được công nhận nghiên cứu sinh. Đến ngày 9/12/2021, nghiên cứu sinh này bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường.

"Ngày 17/3/2022, nghiên cứu sinh được cấp bằng Tiến sĩ ngành Luật hiến pháp - hành chính theo Quyết định số 1141/QĐ-ĐHLHN của Trường Đại học Luật Hà Nội", thông cáo báo chí nêu rõ.

Ông Vương Tấn Việt thời gian qua gây xôn xao khi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Đại học Luật Hà Nội với khoảng thời gian 2 năm 3 tháng.

Phía Trường Đại học Luật Hà Nội khẳng định tổng thời gian đào tạo tiến sĩ của học viên Vương Tấn Việt đáp ứng và tuân thủ quy chế đào tạo tiến sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và quyết định của nhà trường.

Hai trường đại học có liên quan đến tấm bằng đại học và sau đại học của ông Vương Tấn Việt là ĐH Hà Nội và ĐH Luật Hà Nội đều cho biết, khi có yêu cầu của cơ quan chức năng, các trường sẽ thực hiện, xử lý bằng đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC