Hủy bỏ hợp đồng vì khai man thông tinBạn thường xuyên quan tâm tới thị trường xe hơi đã qua sử dụng và mong muốn sẽ ký kết hợp đồng mua xe trong tương lai? Vậy, bạn nên chú ý tới những thông tin về chiếc xe được đưa ra. Bởi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người mua xe là bạn.

Một người bán xe hơi đã qua sử dụng đã thông tin không đúng sự thật cho người mua xe về mức độ thiệt hại của xe sau tai nạn. Theo đó, người bán chỉ thông báo mức thiệt hại phần đầu xe là 4000 euro, nhưng thực tế, giá trị của chiếc xe bị mất đi tới 7.651 euro. Sau khi phát hiện ra điều này, người mua đã chấm dứt hợp đồng.

Tòa án Bang Duesseldorf đã đứng về phía người mua. Tòa cũng cho rằng, người bán phải tự gánh chịu chi phí hao mòn của chiếc xe phát sinh trong thời gian này. Bởi khi ký hợp đồng, người bán đã thực hiện hành vi gian lận thông tin, nên người mua sẽ không phải chi trả chi phí khấu hao xe. Trong trường hợp này, người mua không có lỗi và người bán phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những tổn thất phát sinh.

Phán quyết trên được đưa ra dựa trên điều khoản ngày 20.07.2009, Az.: 5 O 259/05.

Hương Vũ - ©tintucvietduc.de




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC