Chiêm ngưỡng vương miện dành cho HHTG người Việt 2010Sáng ngày 18/8, tại khách sạn NewWorld (TP. HCM), thương hiệu trang sức ZELA đã trình làng chiếc vương miện mà công ty chế tác riêng cho Hoa hậu Thế giới người Việt 2010.

Nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp và tài năng của người phụ nữ Việt Nam, bắt nguồn cảm hứng từ tôn chỉ cao đẹp “Sắc biển, Hương sen, Tâm hồn Việt”, thương hiệu Kim cương và Trang sức ZELA đã sáng tạo chiếc vương miện danh giá dành cho người con gái Việt sẽ được vinh danh trong đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010 (HHTGNV 2010) diễn ra tại Vinpearl land, Nha Trang, Việt Nam.

Kiểu dáng của chiếc Vương miện HHTGNV năm nay được lấy cảm hứng từ hình ảnh của một đóa hoa sen đang hé nở – loài hoa từ lâu vốn được coi là quốc hoa của đất nước và con người Việt Nam. Bông hoa sen cũng tượng trưng cho hình ảnh cao quý và thanh khiết của người con gái Việt tự ngàn xưa. Bông sen đang hé nở còn tượng trưng cho vẻ đẹp xuân thì của người con gái trẻ: dịu dàng, e ấp và căng tràn sức sống…

Những “đóa sen” đó giờ đây còn biết lĩnh hội những tri thức của nhân loại để tự tin vươn lên làm chủ cuộc sống, tỏa sáng tài năng. Dù có ở bất cứ nơi nào trên thế giới họ vẫn luôn ý thức giữ gìn bản sắc dân tộc và tự hào là người con gái Việt.

Mỗi cánh hoa sen cách điệu còn mang bóng dáng của những ngọn sóng đang dào dạt vỗ bờ. Vì vậy chiếc vương miện còn mang trong nó hình ảnh về đất nước Việt Nam nằm trải dài bên bờ biển Đông với những bãi biển và những thắng cảnh biển nổi tiếng thế giới.

Những “con sóng” có to, có nhỏ khi dữ dội, lúc dịu êm nhưng lúc nào cũng hướng về bờ cũng giống như những người con gái Việt Nam dù có đi 4 phương trời vẫn luôn hướng về quê cha đất mẹ. Một điều trùng hợp thú vị là cả 2 cuộc thi HHTGNV đều được tổ chức tại Vinpearl Land – Hòn ngọc Việt – hòn đảo tuyệt đẹp nằm trong quần thể của một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam.

Chiếc vương miện cao quý này trị giá khoảng 1 tỷ đồng, được nạm 606 viên đá quý gồm Kim cương và Amethys chất lượng tuyệt hảo có kích thước từ 2 đến 12 ly trên nền chất liệu vàng trắng để đảm bảo sẽ đem lại vầng hào quang rực rỡ nhất cho nữ chủ nhân.

Chiếc vương miện được chế tác hoàn toàn bằng tay bởi những nghệ nhân kim hoàn bậc thầy của trang sức ZELA với sự hỗ trợ của công nghệ chế tác nữ trang tinh xảo và chất nghệ thuật hoàn mỹ trong suốt hơn 1.000 giờ đồng hồ. Sở dĩ chiếc vương miện được nạm duy nhất 2 loại đá quý Kim cương và Amethys là mang ý nghĩa thể hiện 2 gam màu trắng và hồng tím đặc trưng của hoa sen.

ZELA chọn Kim cương làm chất liệu chính tạo nên chiếc vương miện bởi Kim cương không chỉ là biểu tượng của sự hoàn hảo và vĩnh cửu mà còn là biểu tượng của sự tinh khiết, là loại đá quý hiếm nhất hội tụ trọn vẹn sự sang trọng và quyền năng của loại đá quý đế vương. Kim cương cũng giống như người phụ nữ, là một trong những sáng tạo đẹp nhất và quý giá nhất mà tạo hóa dành tặng cho thế giới này.

Amethys từ lâu được coi là loại đá của Hoàng gia bởi sắc tím tía vô cùng tinh tế. Đây là loại đá quý không thể thiếu trên vương miện của nữ hoàng Anh cũng như vương miện của nhiều bậc nữ hoàng, công chúa bao đời nay. Danh họa nổi tiếng Leonardo Da Vinci đã có một nhận xét thú vị về Amethys như sau: “Amethys có sức mạnh xua tan những suy nghĩ tội lỗi và khơi dậy trí tuệ cho con người”.

Chiêm ngưỡng vương miện dành cho HHTG người Việt 2010_0
Trưng bày chiếc vương miện do ZELA chế tác.

Xuất phát từ những ý nghĩa sâu xa này, ZELA đã chọn một viên Amethys tuyệt đẹp kích thước 8 x 12 ly làm điểm nhấn của chiếc vương miện với niềm tin viên đá này có khả năng tương tác với tần số của nguồn năng lượng tại "con mắt thứ ba" - trung tâm của kiến thức - giúp chủ nhân của chiếc vương miện luôn có được trực giác tốt và luôn sáng suốt trước mọi thách thức hay cơ hội của cuộc sống cũng như sẽ hoàn thành xuất sắc vai trò của một hoa hậu.

Tuy nhiên, vượt lên những giá trị vật chất – dù nó có thể đáng giá bằng cả gia tài, vượt lên mọi sự rực rỡ, xa hoa của kim cương hay đá quý, qua chiếc vương miện này một mặt ZELA muốn tôn vinh vẻ đẹp, tài năng cũng như địa vị xã hội của người con gái Việt Nam - nữ chủ nhân của chiếc vương miện – tân HHTGNV 2010, một mặt khác ZELA muốn ý thức cho chủ nhân của chiếc vương miện niềm tự hào về bản thân, sự trân trọng những giá trị tình cảm vô giá mà những người xung quanh đã dành tặng cho mình.

Chiếc vương miện với những ý nghĩa sâu sắc và nhân văn này sẽ đồng hành cùng với chủ nhân của nó trong suốt thời gian Tân hoa hậu đi vòng quanh thế giới thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả và trọng trách thiêng liêng của mình cho đất nước, đồng thời nó sẽ luôn nhắc tân hoa hậu nhớ tới một khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời – khi chiếc vương miện danh giá được trang trọng trao tặng. Đó cũng là khi hoa hậu cảm nhận được tấm lòng yêu mến, trân trọng của những con người đã trao trọn niềm tin và đặt nhiều kỳ vọng vào sắc đẹp - tài năng của mình.

Theo VNN.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC