Một trong 4 người đàn ông da trắng dùng bình xịt xịt chất lỏng lên mặt và cổ cô, sau đó ném bật lửa đang cháy vào người cô, làm chất lỏng đó bốc cháy.

Cảnh sát thành phố Madison, bang Wisconsin, và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vụ một cô gái 18 tuổi người da màu bị phóng hỏa, theo CNN.

Theo báo cáo của cảnh sát, vụ tấn công xảy ra sáng 24/6 khi cô gái đang lái xe trên đường. Trong lúc dừng chờ đèn đỏ, cô "nghe thấy ai đó hét lên một từ phân biệt chủng tộc".

42 1 Co Gai Da Mau O My Bi Dan Ong Da Trang Phong Hoa

Althea Bernstein, nạn nhân trong vụ việc. Ảnh: CNN.

Cô gái không được nêu tên trong báo cáo, nhưng đại diện gia đình cho hay cô tên là Althea Bernstein, sinh viên đại học.

"Cô ấy thấy và nhìn vào 4 người đàn ông, toàn bộ là người da trắng. Cô nói một người dùng bình xịt xịt chất lỏng lên mặt và cổ cô, sau đó ném bật lửa đang cháy vào người cô, làm chất lỏng đó bốc cháy", báo cáo cho biết.

Bernstein sau đó "dập tắt được lửa và cuối cùng lái xe về nhà", theo báo cáo. "Mẹ cô khuyên cô đến bệnh viện".

Sau đó cùng ngày, Bernstein đã gọi 911 để trình báo sự việc, theo đại diện gia đình. Cô bị vài vết bỏng trên mặt và đau ở cổ.

42 2 Co Gai Da Mau O My Bi Dan Ong Da Trang Phong Hoa

Cô gái bị bỏng trên mặt. Ảnh: CNN.

Cảnh sát đang cố xin giấy phép để tiếp cận bệnh án của Bernstein. Các điều tra viên cũng đang xem xét hình ảnh giám sát để xem liệu vụ việc có được camera ghi lại.

Thị trưởng Madison, Satya Rhodes-Conway, ra tuyên bố nói sự việc là "tội ác kinh khủng và hoàn toàn không thể chấp nhận mà tôi sẽ không thể dung thứ tại Madison này".

"Dù chúng tôi vẫn đang điều tra chi tiết, thông tin hiện tại cho thấy đây có thể là hành vi phạm tội có tính toán trước nhằm vào những người da màu, và điều này khiến sự việc càng đáng quan ngại hơn", bà nói.

 

Nguồn: zingnews.vn

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC