Công đoàn cảnh sát Pháp đe dọa làm gián đoạn lễ rước đuốc trước khai mạc Olympic Paris nếu chính phủ không trả tiền thưởng cho lực lượng.

Công đoàn cảnh sát Pháp, cơ quan đại diện cho quyền lợi của lực lượng này, hôm 23/4 cho biết văn phòng Thủ tướng và Bộ Kinh tế đang chậm trễ trả khoản tiền thưởng lên đến 1.900 euro (hơn 2.000 USD) một người cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ khi diễn ra Olympic Paris.

Cơ quan này cảnh báo đã lên kế hoạch tổ chức cuộc biểu tình đầu tiên vào ngày 25/4 và sau đó có thể thực hiện nhiều hành động khác, "không loại trừ khả năng làm gián đoạn lễ rước đuốc".

Lễ rước đuốc Olympic Paris năm nay bắt đầu từ thành phố Marseille hôm 8/5.

Lời đe dọa từ công đoàn cảnh sát Pháp cho thấy thách thức chính quyền nước này đang phải đối mặt khi đàm phán tiền thưởng Olympic cho công chức, viên chức, những người được yêu cầu làm việc trong kỳ nghỉ hè truyền thống.

1 Cong Doan Canh Sat Phap Doa Can Tro Le Ruoc Duoc Olympic

Cảnh sát Pháp trên đường phố Paris hôm 19/4. Ảnh: AFP

Công đoàn CGT, đại diện quyền lợi cho những nhân viên công vụ, còn dọa sẽ cho lực lượng đình công trong lúc diễn ra Olympic Paris. Các nhân viên kiểm soát không lưu quân sự Pháp cũng công bố kế hoạch biểu tình vào ngày 25/4, dù tháng 9 năm ngoái đã cam kết không gây rối trong lúc diễn ra Olympic.

Công nhân tại xưởng đúc tiền Pháp, phụ trách sản xuất huy chương cho các vận động viên, cũng đình công để yêu cầu tiền thưởng từ chính quyền.

"Tôi mong chúng ta sẽ chào đón thế giới với những điều kiện tốt nhất có thể và sẽ không phá hỏng sự kiện", giám đốc tổ chức Olympic Paris Tony Estanguet nói hồi tháng 2.

Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/7 tới ngày 11/8. Sự kiện này dự kiến thu hút khoảng 14.500 vận động viên và chuyên gia thể thao, cùng hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Pháp sẽ triển khai 45.000 cảnh sát, 20.000 nhân viên an ninh tư nhân và 15.000 binh sĩ quân đội mỗi ngày trong suốt hai tuần diễn ra sự kiện.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC