Kết quả cuộc khảo sát mới đây cho thấy đa số người dân Mỹ cho rằng sẽ mất ít nhất 6 tháng để trở lại các hoạt động bình thường sau đại dịch Covid-19.

Khảo sát của NPR/PBS NewsHour/Marist được thực hiện từ ngày 12-17/5 trên hơn 1.000 người trong bối cảnh, các bang ở Mỹ đang bắt đầu mở cửa trở lại. 65% số người được hỏi cho biết cần ít nhất 6 tháng để dần nối lại các hoạt động hàng ngày của mình trong khi đó 32% cho rằng thời gian cần thiết là ít hơn 6 tháng.

42 1 Dan My Can It Nhat 6 Thang De Quay Lai Binh Thuong Sau Covid 19

Đa số người dân Mỹ cho rằng sẽ mất ít nhất 6 tháng để trở lại các hoạt động bình thường sau đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Cũng theo cuộc khảo sát này, 77% bày tỏ lo ngại về một làn sóng Covid-19 thứ hai. Có 93% số người theo đảng Dân chủ có quan điểm này trong khi tỷ lệ trong những người ủng hộ đảng Cộng hòa chỉ là 57%. 

Mỹ hiện đã có gần 1,6 triệu ca mắc Covid-19 và gần 95.000 người đã tử vong. Trong khi đó, hầu hết các bang ở Mỹ đã bắt đầu gỡ bỏ các hạn chế ở các mức độ khác nhau, cho phép các doanh nghiệp không thiết yếu mở cửa trở lại nhằm tái khởi động nền kinh tế và khắc phục những hậu quả do dịch bệnh gây ra./.

Phạm Huân

Nguồn: VOV

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC