Cảnh sát Paris phải dùng biện pháp cưỡng chế để giải tán bữa tiệc với 300 người tham dự khi Pháp đang trải qua lệnh phong tỏa do Covid-19.

Cuộc đột kích được Sở cảnh sát Paris thực hiện tại một ngôi nhà lớn ở Joinville-Le-Pont, gần Paris, hôm 14/11. Ít nhất 300 người dự tiệc và cảnh sát nói họ "hoàn toàn coi thường các quy tắc y tế".

Truyền thông địa phương cho biết bữa tiệc được quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội. Cảnh sát bị một số người ném chai khi ập vào bữa tiệc. Hiện giới chức đã mở cuộc điều tra để tìm ra người đứng sau bữa tiệc này.

Sở cảnh sát Paris sau đó đăng Twitter rằng ít nhất một người dự tiệc cho kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV, đồng thời kêu gọi tất người những người có mặt nên đi xét nghiệm.

42 1 Dot Kich Dep Tiec 300 Nguoi Giua Phong Toa

Một bữa tiệc khác cũng diễn ra ở Tarbes với quy mô nhỏ hơn nhưng vẫn vi phạm quy định phong tỏa. Bữa tiệc này do các thực tập sinh tại bệnh viện Bigorre tổ chức.

Pháp hiện ghi nhận gần hai triệu ca nhiễm nCoV, trong đó gần 45.000 người đã chết. Cuối tuần qua, Pháp ghi nhận tới hơn 32.000 ca nhiễm chỉ trong 24 giờ, trong khi bệnh nhân tử vong tại bệnh viện tăng 359 trường hợp so với một ngày trước đó.

Pháp áp lệnh phong tỏa lần hai cách đây hai tuần, có hiệu lực đến ngày 1/12, trong bối cảnh ca nhiễm nCoV tăng ở hàng loạt nước châu Âu. Tuy nhiên, khác với đợt phong tỏa đầu tiên, các trường học vẫn mở cửa.

Thủ tướng Pháp Jean Castex tuần trước cho biết cảnh sát sẽ tăng cường kiểm tra để đảm bảo người dân tuân thủ các quy tắc phong tỏa nghiêm ngặt khi xuất hiện các dấu hiệu cho thấy họ không bị giám sát chặt chẽ như đợt phong tỏa hồi tháng 3. Một nguồn tin chính phủ nói đầu tháng này rằng giới chức đã tìm thấy ở Paris những bằng chứng về "các bữa tiệc bí mật, những cuộc vui, bữa tối riêng tư".

Nguồn: Huyền Lê/ vnexpress.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC