Mới đây vào ngày 26/03/2020 trên fanpage chính thức của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã đăng tải thông tin về việc thắc chặt nhập cảnh từ Việt Nam do dịch bệnh Corona. Dưới đây là nội dung thông báo:

42 1 Dsq Nhat Ban Thong Bao That Chat Viec Nhap Canh Tu Viet Nam Tu Ngay 263

THÔNG BÁO QUAN TRỌNG TỪ ĐSQ NHẬT:

● Vào ngày 26 tháng 3, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định áp dụng các biện pháp nhập cảnh mới từ Việt Nam. Các biện pháp này sẽ có hiệu lực vào ngày 28 tháng 3 (xem bên dưới để biết chi tiết). Hãy cẩn thận nếu bạn có kế hoạch trở về Nhật Bản hoặc du lịch đến Nhật Bản.

1. Tăng cường kiểm dịch

Yêu cầu du khách từ Việt Nam vào Nhật Bản phải cách ly trong 14 ngày tại địa điểm được chỉ định bởi Giám đốc Trạm kiểm dịch (trong thời điểm hiện tại thì đó là tự cách ly tại nhà).

Sau khi nhập cảnh yêu cầu không sử dụng phương tiện giao thông công cộng tại Nhật Bản.

Biện pháp này sẽ được thực hiện đối với tất cả những ai nhập cảnh bằng máy bay hoặc tàu đến Nhật Bản khởi hành từ 00:00 ngày 28 tháng 3 cho đến hết tháng Tư.

2. Hạn chế các vấn đề về visa, v.v.

(1) Thị thực (visa) 1 lần hay nhiều lần do Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản cấp tại Việt Nam cho đến ngày 27 tháng 3, sẽ tạm thời không còn hiệu lực.

(2) Các biện pháp miễn thị thực cũng bị đình chỉ.

(3) Tạm dừng ngừng xin miễn thị thực liên quan đến thẻ ABTC (Apec Business Travel Card).

Các biện pháp trên (1) đến (3) sẽ được thực hiện từ 00:00 ngày 28 tháng 3 đến hết tháng Tư. Có thể thay đổi tiếp sau đó.

Nguồn: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC