Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovski và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc.  

Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc ngày 19/7 tổ chức Đối thoại kinh tế và thương mại cấp cao lần thứ 9 trong bối cảnh căng thẳng về nhiều vấn đề, từ xung đột ở Ukraine, vấn đề Tân Cương đến mâu thuẫn giữa Trung Quốc và Litva. Đây cũng là những vấn đề cản trở hai bên phê chuẩn Hiệp định đầu tư song phương được thúc đẩy từ cuối năm 2020.

1 Eu Va Trung Quoc To Chuc Doi Thoai Thuong Mai Bat Chap Cang Thang Am I

Ảnh: Getty

Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovski và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc. Theo một đại diện của Ủy ban châu Âu, một số thách thức kinh tế toàn cầu sẽ được thảo luận, trong đó có an ninh lương thực giá năng lượng, chuỗi cung ứng, dịch vụ tài chính, cũng như các mối quan tâm thương mại và đầu tư song phương.

Vòng Đối thoại Kinh tế và Thương mại cấp cao gần đây nhất giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu là vào tháng 7/2020. Đây cũng là thời điểm ghi dấu ấn quan trọng trong quan hệ hai bên, với việc ký Hiệp định Toàn diện về đầu tư.

Các chuyên gia cho rằng, việc tổ chức cuộc gặp, cũng như nỗ lực duy trì cơ chế song phương phản ánh sự sẵn sàng chung của hai bên nhằm giữ cho quan hệ Trung Quốc- Liên minh châu Âu ổn định và bền vững bất chấp tình hình địa chính trị có nhiều biến động./.

Thu Hoài

Nguồn: vov.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC