Trước sự quậy phá dữ dội của đàn khỉ hung hãn, cảnh sát tỉnh Lopburi, Thái Lan đã phải thành lập một đội đặc biệt để truy bắt chúng.

1 Khi Quay Chiu Khong Thau Mot Tinh Cua Thai Lan Phai Lap Doi Canh Sat Dac Biet

Một viên cảnh sát đang canh chừng đàn khỉ ở khu vực Tha Hin, tỉnh Lopburi, Thái Lan ngày 27-3-2024 - Ảnh: Bangkok Post

Thiếu tướng Apirak Vetkanchana, giám đốc Cảnh sát tỉnh Lopburi, đã chỉ thị thành lập một đội thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này và bắt đầu hoạt động từ ngày 25-3. Ông Apirak cũng đã phê duyệt việc trang bị súng cao su cho cảnh sát đối phó với những con khỉ hung hãn.

Trước đây, cảnh sát được phép bắn thuốc mê, nhưng phải mất ít nhất 5 phút để những con khỉ hung hãn mất tỉnh táo. Trong thời gian đó, chúng có thể chạy trốn đi nơi khác, kể cả việc leo lên nóc các tòa nhà, và điều này có thể gây nguy hiểm cho người dân.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan đồng ý bồi thường cho những người bị khỉ tấn công ở Lopburi.

Ngoài ra, 10 quan chức từ Văn phòng Bảo tồn động vật hoang dã số 1 ở tỉnh Saraburi đã được điều động để hỗ trợ đối phó với lũ khỉ ở khu vực Tha Hin, Lopburi, nơi chúng thường xuyên cướp đồ của người qua đường.

Các quan chức đã đặt những chiếc lồng khắp khu vực này và bẫy được 16 con khỉ trong 2 ngày đầu tuần qua. Những con khỉ này đã được đưa đến phòng khám động vật hoang dã ở Saraburi để kiểm tra sức khỏe. Sau đó, chúng sẽ được chuyển đến một địa điểm thích hợp trong khoảng 2 tháng trước khi gửi trở lại Lopburi.

Cục Tài nguyên, Động vật hoang dã và Bảo tồn thực vật Thái Lan (DNP) đang tìm giải pháp cho vấn đề trên, chẳng hạn như giữ những con khỉ hung hãn trong vườn thú.

Khỉ đã gây rắc rối cho cư dân ở Lopburi trong nhiều năm qua. Một nghiên cứu cho thấy trong năm ngoái, tại tỉnh này có 5.709 con khỉ sống trong môi trường tự nhiên và được bảo vệ theo Đạo luật Bảo vệ và Bảo tồn động vật hoang dã.

TTXVN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC