Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine đăng tải một video được cho là ghi lại cảnh kho vũ khí của Nga đã bị đánh trúng ở khu vực miền Nam Ukraine.

"Một kho vũ khí nữa của quân đội Nga đã bị phá hủy", Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak cho biết trong một tuyên bố được đăng tải trên tài khoản Telegram cá nhân.

1 Kho Vu Khi Nga Bi Pha Huy Sau Man Tap Kich Cua Hoa Than Himars

Kho vũ khí Nga bị phá hủy sau màn tập kích của "hỏa thần" HIMARS

Ông Yermak cũng đăng kèm một đoạn video ghi lại cảnh một vụ nổ lớn xảy ra ở khu vực miền Nam Ukraine. Ông cho biết vụ nổ này xảy ra sau khi pháo phản lực phóng loạt HIMARS do Mỹ viện trợ của quân đội Ukraine đánh trúng một kho vũ khí của Nga.

Hiện tại, Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng xác nhận về tuyên bố này của ông Andriy Yermak.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, quân đội nước này hiện đang sở hữu 8 hệ thống "hỏa thần" HIMARS trong biên chế và số vũ khí này đang đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng hỏa lực với pháo binh Nga. Thêm vào đó, với trang bị bánh lốp và vận tốc hành trình lên tới 85km/h, pháo phản lực HIMARS có khả năng cơ động vượt trội so với các vũ khí khác trong biên chế quân đội Ukraine.

Trước đó, các hệ thống HIMARS do Mỹ viện trợ đã liên tục tập kích vào các căn cứ hậu cần của lực lượng thân Nga ở khu vực miền Nam Ukraine, gây ra thiệt hại lớn cho lực lượng này. Giới chức Ukraine nhận định khả năng bắn chính xác của HIMARS là một điểm mạnh nổi bật của loại vũ khí này. Quân đội Ukraine cho biết những mục tiêu nằm sâu 60-70km sau phòng tuyến của quân đội Nga đều đã bị HIMARS dễ dàng đánh trúng.

Nhằm đáp trả lại những đòn tấn công từ HIMARS, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã hạ lệnh cho quân đội nước này tập trung tiêu diệt pháo phản lực này bằng các vũ khí chính xác cao.

Theo Kiev Independent

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC